Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein, thư ký riêng của Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđíctô XVI, đã phủ nhận rằng những thông tin liên lạc đến từ Đức Bênêđíctô bằng cách nào đó gây tổn hại cho Giáo hội.

“Đánh giá các thông tin liên lạc hoặc can thiệp đến từ tu viện Mẹ Giáo Hội là 'không phù hợp', có vẻ như là một lời chỉ trích chung chung và hời hợt, kết quả của việc đọc hời hợt hoặc thậm chí, hoang đường và lừa dối”, Đức Tổng Giám Mục nói trong cuộc phỏng vấn mới nhất của mình.

Đức Tổng Giám Mục đang trả lời một câu hỏi được đặt ra cho ngài, trong đó người ta sử dụng cụm từ “không thích hợp” để chỉ một số thông tin liên lạc và những can thiệp đến từ tu viện Mẹ Giáo Hội trong khuôn viên Vatican, nơi Đức Giáo Hoàng danh dự đã sống kể từ khi ngài thoái vị vào năm 2013.

Gần đây, Đức Tổng Giám Mục đã thực hiện một số cuộc phỏng vấn bằng văn bản cho một số cơ quan truyền thông nói tiếng Tây Ban Nha để quảng bá ấn bản tiếng Tây Ban Nha của cuốn sách “Làm thế nào Giáo Hội Công Giáo có thể khôi phục nền văn hóa của chúng ta”, xuất bản vào năm 2020.

“Cuốn sách là một tập hợp các văn bản được viết cho các dịp khác nhau trong giai đoạn 5 năm từ 2014 đến 2019”, Đức Tổng Giám Mục Gänswein nói với Vida Nueva trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Hai. “Chúng thuộc các thể loại văn học khác nhau: hội nghị, bài giảng, lời mở đầu và thuyết trình sách. Sợi dây chung liên kết những điều này chính là điều mà bạn đang đề cập đến: Đóng góp khiêm tốn cho văn hóa Công Giáo trong thế giới tục hóa này của chúng ta”.

Ngài nói: “Rõ ràng, như có thể dễ đoán, bối cảnh và đất đai phong phú truyền cảm hứng và sinh động cho những văn bản này được hình thành bằng cách đọc và suy ngẫm về các tác phẩm của Đức Bênêđíctô XVI, nơi tôi đã được đào tạo”.

Tuần trước, nói chuyện với Alfa & Omega, Gänswein đã tự mình sử dụng thuật ngữ “không phù hợp”, lập luận rằng mặc dù việc cố gắng so sánh các vị giáo hoàng khác nhau để tạo ra một bảng xếp hạng dựa trên thành tích của mỗi người là điều không phù hợp.


Source:Crux