“Cuộc đời của người Kitô hữu sẽ không bị cô độc, bởi vì chúng ta luôn có Chúa ở cùng”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán – Chánh xứ Vĩnh Hòa – khi ngài chủ tế hai buổi tĩnh tâm dành cho các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa diễn ra lúc 17g30 thứ Ba, ngày 23 và ngày 24.3.2021.

Xem Hình

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim đã diễn giảng nét cao đẹp nơi các gia đình người Công Giáo luôn sống theo Thánh Ý của Thiên Chúa. Tuy nhiên, trong đời sống gia đình, những bậc cha mẹ thường rất sợ khi về già phải sống cô độc vì không có người thân ở bên cạnh để chăm sóc, và không có nhà hưu dưỡng lão dành cho các ngài. Trong khi đó, các con cháu thì mải lo công ăn việc làm nên không có thời gian chăm lo cho các cụ già được. Vì vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy học tập đi lễ, học tập đọc kinh để làm sao cho được đẹp lòng Thiên Chúa và sống vui vẻ với mọi người. Có như vậy, cuộc đời của người Kitô hữu sẽ không bị cô độc, bởi vì chúng ta luôn có Chúa ở cùng.

Ngày 24.3:

Chia sẻ Tin Mừng Ga 8,31-42 qua dụ ngôn “Nô lệ và tự do”:

Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu nói với người Do Thái biết điều gì đã khiến họ phải làm nô lệ, và điều gì giải thoát họ được tự do. Người nô lệ là người phụ thuộc vào công việc hoặc là phụ thuộc vào một người nào đó. Còn người tự do là người lựa chọn những ân sủng của Thiên Chúa, biết lắng nghe và tuân giữ lời Ngài. Trong thế giới ngày nay, các bạn trẻ thích sự tự do và làm những điều mình muốn. Tuy nhiên, các bạn lại đang bị nô lệ vào chiếc (smartphone) điện thoại thông minh, thích lướt Facebook, xem tivi và chát chít trên máy vi tính...Theo thống kê trong mùa dịch bệnh Covid-19 vừa qua, mỗi ngày các bạn trẻ sử dụng 8 tiếng đồng hồ trên chiếc điện thoại, các trẻ em thì 12 tiếng và người lớn thì 6 tiếng. Qua đây, ước mong mỗi người chúng ta hãy lựa chọn con đường tự do đó là Đức Kitô, và con đường ấy sẽ đưa chúng ta đến sự sống muôn đời, như lời Ngài đã nói: “Kẻ nô lệ thì không được ở trong nhà luôn mãi, người con mới được ở luôn mãi” (Ga 8,35).

Thánh lễ nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng.