Raymond Arroyo là người dẫn chương trình cho đài truyền hình EWTN. Nhưng anh còn là một nhà văn nổi tiếng chuyên viết các truyện dành cho thiếu nhi. Cuốn “The Spider Who Saved Christmas” nghĩa là “Chú Nhện Đã Cứu Lễ Giáng Sinh” được phát hành vào mùa thu năm 2020 là cuốn sách dành cho thiếu nhi bán chạy nhất trong năm ngoái 2020.

Raymond Arroyo đang phát hành một cuốn sách mới dành cho thiếu nhi kể lại câu chuyện về Người Trộm Lành, là một trong hai người cùng bị đóng đinh với Chúa Giêsu trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

Cuốn sách có tựa đề “The Thief Who Stole Heaven” nghĩa là “Tên Trộm Đã Đánh Cắp Thiên Đàng” do Arroyo viết và Randy Gallegos minh họa, sẽ được phát hành vào ngày 9 tháng 3.

Trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh đớn đau, Giáo Hội tưởng niệm những giây phút cuối cùng khi Chúa Giêsu tiến gần đến cái chết, khi sức sống và sức mạnh của Ngài đang cạn kiệt dần.

Bài Phúc Âm tường thuật cho chúng ta cuộc đàm thoại giữa Chúa Giêsu và một trong hai người tội phạm cùng bị đóng đinh với Ngài mà truyền thống thường gọi là người “trộm lành”, người đã hoán cải trong giờ phút cuối cùng của cuộc đời. “Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi nhé!”

Rồi có tiếng đáp lại của Chúa Giêsu, nhanh chóng và như một lời thì thầm: “Hôm nay anh sẽ ở với tôi trên nước Thiên Đàng”

Trong ngày đau khổ và đớn đau đó, hai người bị đóng đinh ấy không nói gì khác, nhưng vài lời thốt lên từ trong cổ họng khô kiệt của họ vang dội đến ngày nay. Những lời này còn tiếp tục vang dội như một dấu chỉ của hy vọng và ơn cứu độ cho những ai đã phạm tội nhưng cũng đã tin và tín thác ngay cả trước đường biên cuối cùng của cuộc đời.

Những ý tưởng đầy tràn hy vọng này được Arroyo tìm cách thể hiện cho trẻ em có thể hiểu được bằng lối kể chuyện dễ thương của anh.

Phúc Âm không cho chúng ta biết tên của Người Trộm Lành đã dành được Nước Trời vào giờ cuối cùng của cuộc đời, nhưng anh được biết đến trong truyền thống Kitô Giáo với tên là Dismas, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “hoàng hôn”.
Source:Catholic News Agency