Truyền thông Liên hạt TGP Sài gòn: mừng bổn mạng

Sáng thứ bảy 23.1.2021 tại Giáo xứ Hoàng Mai giáo hạt Xóm Mới, anh chị em MVTT của các giáo hạt Phú Nhuận,Gò Vấp và Xóm Mới thuộc TGP. Sài gòn đã hân hoan mừng kính Thánh Phanxicô Sales bổn mạng.Chương trình gặp gỡ được bắt đầu vào khoảng 9g sáng qua việc báo cáo hoạt động truyền thông của 3 giáo hạt trong năm vừa qua,cùng với những định hướng trong năm mới 2021,những công việc cụ thể trong lãnh vực loan báo Tin Mừng bằng các phương tiện truyền thông ngày nay.Trong giao lưu, ngoài các em MVTT của 3 giáo hạt còn có anh chị em MVTT của tổng giáo phận, Linh mục trưởng ban Truyền Thông của Tổng Giáo phận, quý linh mục đồng hành, và linh mục Vinh sơn Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn đồng hành MVTT hạt Xóm Mới và cũng là chánh xứ Hoàng Mai.

Xem Hình

Sau đó, lúc 10 g cũng tại căn phòng lầu 1 của nhà xứ Hoàng Mai, thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Phanxicô Sales do linh mục Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chánh xứ Hoàng Mai chủ tế, cùng với quý linh mục chánh xứ trong giáo hạt Xóm Mới, Gò Vấp, Linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền Trưởng ban Truyền Thông TGP Sài Gòn và đông đủ anh chị em MVTT tham dự thánh lễ.

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, Linh mục Trưởng ban Truyền thông đã khai triền dựa theo Lời Chúa nói: “Hãy đến mà xem”. Đó cũng là chủ đề sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày truyền thông thế giới năm 2021. Linh mục trưởng ban nhắc nhở mỗi anh chị em Truyền thông là những tông đồ của Chúa trên mạng xã hội. Ngày ngày chúng ta nghe đọc và suy niệm Lời Chúa,ngẵm suy những gì Chúa đã dạy chúng ta để biết làm truyền thông theo ý Chúa, chứ không phải theo ý mình.Chúng ta cũng đọc những câu truyện,những biến cố xảy ra trong đời theo sự hướng dẫn của Lời Chúa.Mỗi người chúng ta phải có những tác phẩm của truyền thông bằng video, hình ảnh, bài viết để giới thiệu Chúa cho người chung quanh quanh.Chúng ta đến và xem những điều Chúa làm thật tốt đẹp trong cuộc sống,những điều tốt đẹp chung quanh chúng ta,và quan trọng nhất vẫn là đến ở lại với Chúa, giới thiệu Chúa cho người khác. Chúng ta phác họa vẻ đẹp tuyệt hảo của Thiên Chúa, Ngài là Đấng nhân hậu yêu thương tất cả mọi người.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể.Trước khi kết thúc thánh lễ là những lời tri ân của vị đại diện các anh chị em MVTT giáo hạt tổ chức bổn mạng.

Xin Chúa luôn nâng đỡ và chỉ dạy anh chị em truyền thông để trong công việc anh chị em luôn làm sáng danh Chúa, đưa tin mừng yêu thương của Chúa đến cho mọi người chung quanh.

Martinô Lê Hoàng Vũ