Tối Chúa nhật Lễ Thánh Gia 27 / 12 / 2020, tại Giáo xứ An Sơn ( thôn An Phước - xã Bình An- huyện Thăng Bình- tỉnh Quảng Nam) Giáo Hạt Tam Kỳ đã tổ chức Chương trình HOAN CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH, với chủ đề: Đồng Hành Với Người Trẻ Trong Đời Sống Gia Đình.

Các Giáo xứ của Giáo Hạt Tam kỳ, đa phần thuộc vùng sâu vùng xa, địa bàn rộng, khoảng cách giữa các Giáo xứ rất xa, nhưng vẫn có 12 Giáo xứ và Giáo Họ Biệt lập có tiết mục tham dự Chương trình Hoan ca. Đây là lần thứ II, Giáo Hạt tổ chức Chương trình này ( lần I vào Lễ Thánh Gia 2019 tại Giáo xứ Tam Kỳ).

Xem Hình

Cha Phao lô Maria Trần Quốc Việt – Đại Diện Đức Giám Mục – Hạt Trưởng - Quản xứ Tam Kỳ, trong lời khai mạc Chương trình Hoan ca, đã mời gọi cộng đoàn tham dự, dâng lời tạ ơn Chúa vì niềm vui gặp gỡ, với bao ơn lành của Thiên Chúa trong Mùa Giáng sinh.

Có 22 tiết mục, với nhiều thể loại ca múa hát, Hợp xướng, đồng diễn, múa đương đại, kịch …. Được công diễn với nội dung phong phú. Những điệu vũ hoan ca và lời tạ ơn Thiên Chúa đến làm người để nâng con người lên làm con Thiên Chúa. Những lời nguyện cầu: lòng người an bình, quê hương thái hòa, tình yêu và lòng thương xót Chúa trong mỗi người, lan tỏa đến anh chị em xung quanh với những mảnh đời bất hạnh khó khăn. Sự ước ao và cố gắng hy sinh để đem Tình Chúa sưởi ấm bao tâm hồn băng giá vì dịch bệnh, vì chia ly do đi làm ăn xa và rất nhiều biến cố đau thương mất mát khó khăn của cuộc đời, nhất là các gia đình trẻ, mà mỗi người phải là Tình Yêu Chúa Giáng Sinh đến với Anh chị em xung quanh nơi mình đang sống. Tất cả ý hướng đó được các tiết mục của Chương trình Hoan ca thể hiện trong từng chị tiết.

Trong lời cám ơn kết thúc Chương trình, Cha An-tôn Nguyễn Thanh Vũ – Quản xứ An Sơn, đã cám ơn Cha Hạt trưởng và Quý Cha, Quý tu sỹ, Hội đồng mục vụ, Ca đoàn và cộng đoàn các Giáo xứ trong Giáo hạt. Cha cũng không quên cám ơn Chính Quyền và tất cả những Người bằng nhiều cách khác nhau đã giúp cho Chương trình Hoan ca được thành công tốt đẹp. Đây là dịp nối kết các Giáo xứ nhất là các bạn trẻ, các ca đoàn, các Hội đồng mục vụ Giáo xứ trong tình hiệp nhất chia sẻ, hướng tới sự đồng hành với các bạn trẻ trong đời sống gia đình, là một phần của Mục vụ loan báo Tin Mừng.

Tô-ma Trương Văn Ân