Theo tin cuả phóng viên Alaa Elassar cuả CNN chuyển đi và được nhiều hãng truyền thông đăng lại, thì người nữ nhân viên cuả hãng FedEx tên là Aubrey Robinson đã thường xuyên tới giao hàng tại một khu vực nông thôn nằm ở phía Đông Nam tiểu bang Indiana.

Cô ta thỉnh thoảng nhìn thấy một cậu bé trai chơi bóng rổ một mình với một trái banh cũ và một cái rổ đã cong queo và rỉ sét.

Sau khi suy nghĩ nhiều tháng trời, cô Robinson quyết định mua cho cậu bé Elijah Maines, 11 tuổi, một quả bóng rổ và một chiếc vòng mới - thứ tốt nhất mà cô ấy có thể mua được - và ráp chiếc vòng trong lúc gia đình không có ở nhà.

Cô ấy chỉ để lại một lời nhắn: "Chỉ muốn bạn và đứa con trai có một cái vòng tốt nhất để lớn lên với các bạn bè của em", và cô ký tên là "chỉ là một trong những tài xế FedEx trong khu vực."

Hành động tử tế đó sau này đã dẫn đến một tình bạn đặc biệt - và gia đình cuả em Elijah nói rằng những kỷ niệm đó sẽ tồn tại suốt đời.

Cô Robinson thì nói với CNN: "Tôi như muốn điên lên khi thấy em bé ấy vẫn hồ hởi vui chơi với chỉ một chiếc vòng đã cong queo. Tôi không ngừng suy nghĩ về điều đó, tôi thực sự cảm thấy muốn giúp em có một cái vòng mới. Và tôi đã tự nhủ, 'Nhưng đó là một điều kỳ lạ phải không?' Nhưng sau đó tôi lại nói, bạn biết không, em ấy xứng đáng với điều đó, tôi phải giúp em một cái vòng. "

Trở lại câu chuyện, sau khi cài đặt xong cái vòng và để lại ghi chú, cô Robinson đã không trở lại khu vực trong nhiều tuần lễ. Cô ấy nghĩ rằng gia đình đó không nhận ra là mình, nhưng cô ấy cảm thấy rất hài lòng khi biết trong thâm tâm rằng có lẽ "đã giúp được cho một đứa trẻ có một ngày vui."

Nhưng sự thật thì cô ấy đã làm được nhiều điều hơn thế nữa. Gia đình của em Elijah đã trải qua một năm khó khăn, với 4 thành viên trong gia đình chết, bạn trai của người mẹ thì bị chấn thương nặng và người mẹ thì lại tông xe làm cái xe nát tan. Bà Coledo Wheeler, mẹ của Elijah, nói với CNN rằng món quà ấy đã "thay đổi cuộc đời họ".

Bà Wheeler nói: “Tôi đọc bức thư, và khoảnh khắc mà tôi nhận ra là ai, tôi bắt đầu khóc ngay lập tức.”

"Khi Elijah về nhà và tôi cho nó xem bức thư, nó thực sự xúc động. Nó đã rơm rớm nước mắt nhưng là một bé trai 11 tuổi nên nó đã không muốn khóc", bà mẹ cười. "Nó ngồi thờ ra 10 phút, nhìn chằm chặp vào quả bóng cho đến khi nó thực sự xúc động vì nhận ra rằng cô ấy đã cố gắng làm một điều gì bất thường chỉ là để dành riêng cho nó."

Rồi mau chóng, em Elijah chạy ra ngoài thử chiếc vòng mới. Bà mẹ cuả em nói trong suốt 9 năm trời, từ lúc mới có 2 tuổi, em đã chơi với chiếc vòng cong cũ đó. Em đã không bỏ một ngày nào mà không chơi bóng rổ, ngay cả khi em phải thức dậy từ 7 giờ sáng để mà chơi trước khi lên xe buýt đến trường.

Còn em Elijah thì nói với CNN: “Em không thể diễn tả được em thích bóng rổ đến nhường nào. Khi em biết cô ấy cho em một chiếc vòng mới, em đã bị sốc, hoàn toàn bị sốc. Đầu em quay cuồng. Em muốn điên lên khi ngẫu nhiên được cô ấy làm điều đó cho em khi mà cô ấy có thể làm điều đó cho bất kỳ ai khác."

Từ người lạ đến tình bạn.

Nhiều tuần sau đó, cô Robinson cuối cùng cũng đã quay lại khu vực và lúc ấy, em Elijah vẫn còn chờ.

"Tôi nghe thấy tiếng gõ cửa và khi mở cửa ra thì đó là cô ấy, tôi chỉ biết ôm cô ấy vào lòng, và Elijah nhìn thấy cô và đã chạy đến và ôm cô ấy", bà mẹ Wheeler nói.

"Chúng tôi đã qua một năm khó khăn. Chúng tôi cảm thấy rất khiêm tốn và biết ơn cô ấy đã làm điều này cho chúng tôi. Đây là một điều to lớn, to lớn đối với gia đình chúng tôi."

Sau khi đưa cho cô một tấm thiệp mà em đã vẽ cho cô, em Elijah đã mời cô Robinson chơi bóng rổ. Cả hai - cùng với đưa em trai 9 tuổi của Elijah – đã chơi bóng rổ trong gần một giờ đồng hồ cho đến khi cô Robinson phải quay lại làm việc.

"Giống như là chúng tôi đã từng quen biết nhau lâu rồi. Tôi thực sự gắn bó với các cậu bé, chúng rất hào hứng khi chơi với tôi và đã cầu xin tôi đừng rời đi vào lúc cuối trận", cô Robinson nói. "Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ rằng chúng đang biết có một ai đó ở ngoài kia luôn luôn ở gần chúng, luôn luôn ủng hộ chúng."

Quyết định của Robinson mua cho Elijah một chiếc vòng mới là vì những ký ức về những ngày thơ ấu của chính cô, khi môn bóng rổ là nơi trú ẩn an toàn của cô.

"Bóng rổ là một ốc đảo tách khỏi cuộc sống khó khăn của tôi khi còn nhỏ. Tôi được một người hàng xóm lắp cho tôi cái vòng ở bên kia đường vì ông ấy biết tôi thích nó nhiều. Tôi đã xuống đó hàng giờ chỉ để ném bóng vào vòng", cô nói.

"Tôi thường bị bắt nạt ở trường trong nhiều năm, vì vậy bóng rổ thực sự là một ốc đảo. Khi tôi nghe tin em ấy có một năm khó khăn nhưng em ấy vẫn chơi bóng rổ rất vui vẻ, tôi đã không quá sốc vì tôi đã ở đó."

Cô Robinson cho biết thật là một "vinh dự" khi tác động được đến cuộc sống của ai đó và cô ấy dự định sẽ chơi bóng rổ với Elijah bất cứ khi nào cô ấy đến giao hàng trong khu vực.

Người phát ngôn của FedEx, ông David Westrick, nói với CNN: “FedEx Ground tự hào về những đóng góp của các thành viên và cuả các nhà cung cấp cho các cộng đồng của chúng tôi hàng ngày. "Chúng tôi khen ngợi hành động chu đáo và hào phóng của cô Aubrey Robinson thuộc chi hãng Reznor Corp.. Là một nhân viên cung cấp dịch vụ, cô đã nỗ lực vượt quá phận sự cuả mình để giúp em Elijah có một chiếc vòng bóng rổ mới."