Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein đã bác bỏ thông tin trên báo chí rằng Đức Bênêđíctô 16 đã mất giọng.

Hãng thông tấn Công Giáo Áo Kathpress hôm 4/12 đưa tin, thư ký riêng của Đức Bênêđictô 16 đã xác nhận rằng vị giáo hoàng 93 tuổi vẫn có thể nói rõ ràng.

Các báo cáo đã lan truyền trên báo chí Ý và trên mạng xã hội cho thấy rằng nhà thần học người Đức, từng là Giáo Hoàng từ năm 2005 đến năm 2013, không còn khả năng nói chuyện.

CNA Deutsch, đối tác tin tức tiếng Đức của CNA, cho biết Đức Tổng Giám Mục Gänswein nói với Kathpress rằng giọng của Đức Bênêđíctô trở nên “yếu và nhẹ” nhưng ngài vẫn có khả năng giao tiếp bằng giọng nói.

Các báo cáo xuất hiện sau khi Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 gặp gỡ các tân Hồng Y tại Tu viện Mẹ Giáo Hội, nơi ngài cư trú tại Vatican, hôm 28 tháng 11. Đức Bênêđíctô đã chúc mừng và khích lệ các Hồng Y bằng cách sử dụng một microphone.

Vào tháng 8, các phương tiện truyền thông Đức đưa tin rằng ngài bị viêm quầng ở mặt, hay còn gọi là bệnh giời leo ở mặt, một bệnh nhiễm trùng da do vi khuẩn gây ra ban đỏ, đau đớn.

Các báo cáo cho biết ngài đã bị tình trạng này sau chuyến thăm từ biệt bào huynh của mình, là Đức Ông Georg Ratzinger, ở Bavaria vào tháng Sáu vừa qua. Bào huynh của ngài đã mất ngày 1 tháng 7 ở tuổi 96.

Tuy nhiên, Tòa Thánh cho biết tình trạng của Đức Bênêđíctô 16 không nghiêm trọng, dù căn bệnh có thể gây khó chịu, thậm chí là đau đớn.

Văn phòng báo chí Tòa Thánh dẫn lời Đức Tổng Giám Mục Gänswein nói rằng “tình trạng sức khỏe của Đức Giáo Hoàng danh dự không có gì đáng lo ngại, ngoại trừ những bệnh tật của một cụ già 93 tuổi đang trải qua giai đoạn cấp tính nhất của một căn bệnh đau đớn, nhưng không nghiêm trọng..”


Source:Catholic News Agency