“Khi ca khen Chúa thì phải bằng cả trái tim của mình”. Đó là lời chia sẻ của Lm Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ Vĩnh Hòa – khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh nữ Cêcilia – bổn mạng của ca đoàn Cêcilia giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 21.11.2020 tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa.

Xem Hình

Đầu lễ, linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thành viên trong ca đoàn Cêcilia và gia đình luôn được bình an và hạnh phúc, lòng hăng say phục vụ giáo xứ trong sứ vụ của mình ngày một tốt đẹp hơn.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim đã tóm tắt bài Tin Mừng (Mt 25,1-13) qua dụ ngôn: “Mười cô trinh nữ cầm đèn đi đón chàng rể”. Trong đó có năm cô khôn ngoan, và năm cô khờ dại, năm cô khôn ngoan vì đã tỉnh thức nên được vào dự tiệc cưới, còn năm cô khờ dại thì không chuẩn bị dầu nên bị bỏ loại bên ngoài. Cũng vậy, thánh nữ Cêcilia ngay từ nhỏ đã dâng mình cho Chúa và giữ lòng khiết tịnh để thờ phượng Ngài. Nhờ đó mà thánh nhân đã cảm hóa được chồng và nhiều người ngoại giáo trở về đạo Chúa Giêsu. Trong cuộc sống của người Kitô hữu, chúng ta được Chúa trao cho mỗi người một công việc khác nhau, người làm ca viên thì phải đi tập hát và hát sao cho đều và cho thật hay, nhằm giúp cho cộng đoàn khi đi tham dự Thánh lễ được diễn ra trang nghiêm và sốt sắng, vì khi ca khen Chúa thì phải bằng cả trái tim của mình.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ được vị đại diện ca đoàn dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Maria Đàm Thị Tuyết Minh - Đoàn trưởng, thay mặt ca đoàn lên ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay được mọi sự tốt đẹp, và bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng dâng lên Lm Gioakim với tâm tình cảm mến và lòng biết ơn.

Đáp từ, Lm chánh xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn phụng vụ có lời cảm ơn và chúc mừng các thành viên và thân nhân trong ca đoàn được nhiều hồng ân Chúa, để đem lời ca tiếng hát của mình cùng nhau làm sáng Danh Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau Thánh lễ, Lm chánh xứ cùng các thành viên trong ca đoàn chụp chung tấm hình lưu niệm ngay trước thềm cung thánh.