“Mừng lễ các thánh tử đạo chúng ta ca tụng tình thương và quyền năng của Thiên Chúa đã làm những điều kì trên cuộc đời các ngài” Đó là những lời chia sẻ của linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng trong thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ Tân Trang thuộc giáo hạt Phú Thọ, TGP Sài Gòn vào chiều nay thứ bảy 14.11.2020.

Trước tiên,Linh mục chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ cùng với các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn qui tụ trong khuôn viên nhà thờ cầu nguyện,đi rước kiệu tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, suy niệm về đời sống anh dũng của các ngài,các thánh tử đạo là hạt giống làm trổ sinh các tín hữu trên quê hương Việt Nam và là tấm gương sống đạo cho mỗi người chúng ta.Giáo hội Chúa Kitô trên tại đất nước hình chữ S đã trải qua những thử thách đau thương trong gần 400 năm bách hại với khoảng 130.000 chứng nhân đức tin.

Xem Hình

Sau đó, vào lúc 17g45 thánh lễ tạ ơn mừng kính các Các Thánh Tử Đạo Việt Nam diễn ra thật sốt sắng và trang trọng, Linh mục Giuse Đinh Văn Thọ chánh xứ Tân Trang chủ tế, cùng với Linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn đồng tế và chia sẻ Lời Chúa.

Trong bài chia sẻ, Linh mục Phaolô đã quảng diễn những lời dạy của Chúa Giêsu dành cho người môn đệ, có những người chối bỏ Thầy mình như thánh Phêrô.Sau lần chối Chúa Giêsu, thánh Phêrô sau này đã nhiều tuyên xưng niềm tin mạnh mẽ vào Đức Kitô Phục sinh, không sợ bách hại, ngục tù, nhưng ngài còn cảm thấy sung sướng hạnh phúc vì được chịu đau khổ rao giảng Danh Đức Giêsu Kitô cho mọi người.Các thánh tử đạo cũng vậy, không phải cuộc đời các ngài hoàn hảo ngay từ đầu, có những vị nhát sợ chối đạo,bước qua thánh giá.Có những vị đời sống bê bối tội lỗi,có vị đèo bồng vợ nọ con kia,có những tay giang hồ khét tiếng Sài Gòn – Biên Hòa như thánh Phaolô Hạnh. Thật vậy,Giáo hội tôn phong các thánh tử đạo không phải để đề cao đức tính anh hùng của các ngài, mà là ca tụng tình thương và quyền năng của Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa đã làm những điều kỳ diệu nơi những con người yếu đuối mỏng dòn.

Là con cháu các vị tử đạo, chúng ta noi gương các ngài trong đời sống đức tin, nhìn lại mình, với nhiều tội lỗi thiếu sót, khuyến điểm, nhưng hơn hết, chúng ta cần cộng tác với Chúa và cậy dựa vào sức mạnh của Chúa.Hôm nay giáo xứ chúng ta có HĐMVGX nhiệm kỳ mới, các thành viên phải ý thức sức mạnh của Thiên Chúa, để cùng với cha sở,chúng ta liên kết với mọi người, xây dựng giáo xứ hiệp nhất yêu thương nhau, nhờ đó có thể giới thiệu Chúa cho anh chị em lương dân.

Tiếp theo đó,linh mục chánh xứ công bố danh sách và chủ sự Nghi thức Tuyên hứa của tân HĐMV Giáo xứ Tân Trang khóa 13, nhiệm kỳ 2020-2024, gồm có Ban thường vụ,Ban điều hành các giáo họ, các ủy viên, các ban chuyên môn, danh sách đã được Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng phê chuẩn.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể. Trước khi ban phép lành kết lễ, linh mục chánh xứ trao ủy nhiệm thư cho các thành viên HĐMVGX mới, và trao bằng tưởng lệ cho các vị vừa mãn nhiệm. Sau đó, ông Phêrô Nguyễn Đức Hùng, chủ tịch HĐMVGX có những tâm tình tri ân và bày tỏ niềm vui,tinh thần sẵn sang cộng tác với linh mục chánh xứ trong công việc chung,nhờ đó làm cho cộng đoàn giáo xứ luôn phát triển về mọi mặt.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19 g,trong tâm tình cầu nguyện cho các vị trong HĐMVGX nhiệm kỳ mới và cho giáo xứ.

Martino Lê Hoàng Vũ