Một trong những nạn nhân đã được xác định là ông từ Nhà thờ Đức Bà thành phố Nice, Vincent L., 55 tuổi và là cha của hai cô con gái. Ông đã phục vụ Vương Cung Thánh Đường trong 10 năm qua.

Người Công Giáo ở Nice nhớ đến Vincent vì sự phục vụ tận tụy của ông đối với Giáo hội. Cha Jean-Louis Giordan, nguyên cha sở của Vương Cung Thánh Đường, nói với Vatican News rằng lần đầu tiên ngài tuyển dụng Vincent làm ông từ của Vương Cung Thánh Đường là cách đây một thập kỷ.

Một người quen thuộc với Vương Cung Thánh Đường nói với nhật báo Le Parisien của Pháp: “Anh ấy không chỉ là một ông từ giúp việc. Anh ấy đã giúp đỡ rất nhiều cho vị linh mục đã lớn tuổi. … Anh ấy là một người khéo tay. Những ngọn nến luôn được thắp sáng rực rỡ… Anh ấy rất kín đáo và rất hiệu quả. Anh ấy không nói nhiều. Anh ấy đã hành động rất khiêm nhường và kính trọng. Anh ấy là người đầu tiên chúng tôi nghĩ đến khi hay tin về vụ tấn công này.”

Cha Gil Florini, cha sở của nhà thờ Saint-Pierre-d'Arène-de-Nice, nói với tờ Le Figaro: “Anh ấy là một người đàn ông chừng mực, theo nghĩa tốt của từ đó: tốt bụng, cởi mở”.

Nạn nhân thứ hai là một người phụ nữ đến cầu nguyện.

Theo báo cáo của một công tố viên Pháp, nạn nhân thứ hai là một phụ nữ 60 tuổi, đến cầu nguyện tại Vương Cung Thánh Đường vào sáng ngày 29 tháng 10.

Tờ Le Figaro đưa tin rằng bà được phát hiện đã chết với cổ họng bị cắt, “gần như bị chặt đầu”, gần chỗ để nước thánh bên trong nhà thờ.

Công tố viên chống khủng bố quốc gia Jean-François Ricard cho biết bà đã chết bởi một “một vết chém sâu trong cổ họng nhằm chặt đứt đầu.”

Nạn nhân thứ ba là một người mẹ. Truyền thông Pháp xác định nạn nhân thứ ba là một người mẹ 44 tuổi, đã bị tấn công bên trong nhà thờ và được tường thuật là đã cố chạy ra ẩn náu trong một quán cà phê gần đó, nơi cô chết vì vết đâm. Theo kênh tin tức truyền hình Pháp BFMTV, một nhân chứng đã nghe cô ấy nói: “Hãy nói với gia đình tôi rằng tôi yêu mến họ” trước khi cô ấy chết.

Ngoài những người thiệt mạng trong vụ tấn công, cảnh sát báo cáo rằng còn có những người khác bị thương trong Vương Cung Thánh Đường.

Tên hung thủ.

Cảnh sát Pháp cho biết họ đã bắt giữ thủ phạm, được xác định là Brahim Aouissaoui, 21 tuổi. Hắn ta được cho là đã đến đảo Lampedusa của Ý, sau đó đã đến Pháp. Aouissaoui bị cảnh sát bắn bị thương và được đưa đến bệnh viện.


Source:Catholic News Agency