Phúc Âm: Lc 9.7-9

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, tiểu vương Hêrôđê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra thì phân vân lắm, thật vậy có kẻ nói: “đó là Ông Gioan từ cõi chết chỗi dậy”; còn kẻ khác lại nói: “Ông Êlia đã hiện ra”; kẻ khác nữa nói rằng: “Một tiên tri thời xưa đã sống lại”. Nhưng Hêrôđê thì nói: “Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Vậy thì Ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?” rồi vua tìm cách gặp Đức Giêsu.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ

Thưa anh chị em,

Qua bài tin mừng hôm nay, ta thấy vua Hê-rô-đê đã hành động nghịch lại tiếng lương tâm của ông, ông say mê quyền hành, danh vọng. Ông đã chém đầu Gio-an Tẩy Giả chỉ vì một lời hứa. Và khi Chúa Giê-su xuất hiện thì vua Hê-rô-đê phân vân lắm và ông sống trong sợ hãi trước dư luận khi kẻ thì nói Chúa Giê-su là ông Ê-li-a hay là một ngôn sứ nào đó thời xưa sống lại, hay là ông Gio-an Tẩy Giả từ cõi chết trỗi dậy. Sự xuất hiện của Chúa Giê-su đã làm cho vua Hê-rô-đê mất ăn mất ngủ và sống bất an vì những điều ông đã làm. Và ngày nay ta vẫn còn thấy thấp thoáng đâu đó, bóng dáng của vua Hê-rô-đê, đó là những người sống đi ngược lại với tiếng nói lương tâm của mình khi biết những điều không nên làm nhưng vẫn cứ làm hoặc dùng quyền uy của mình mà che đi lỗi lầm mình đã phạm, những người đó luôn sống trong lo âu, sợ hãi. Còn những người đi theo Chúa Giê-su, biết phó thác cuộc đời cho Chúa thì biết nhận ra Đức Ki-tô chính là con Thiên Chúa hằng sống như lời tuyên xưng của thánh Phê-rô và khi đó sự hiện diện của Thiên Chúa là hạnh phúc của cuộc đời chúng ta. Đón nhận Chúa vào lòng, chúng ta được bình an và luôn biết sống làm chứng tá cho tình yêu của Thiên Chúa. Và lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta là hãy biết sống với lương tâm ngay thẳng và đón nhận Chúa là hạnh phúc của cuộc đời mình.

Sống và thi hành lời dạy của Chúa để ta luôn biết xác tín rằng Đức Ki-tô là con Thiên Chúa hằng sống. Người vẫn đang hiện diện trong cuộc đời của ta qua những con người nghèo khó, những người ốm đau bệnh tật, những người già cả cô đơn. Xin cho chúng con biết quan tâm cũng như không thể làm ngơ trước 1 bàn tay đưa ra cần giúp đỡ. Lạy Chúa, giữa một thế giới bon chen, xô bồ, xin cho chúng con biết sống cho sự thật, cho công bằng và bác ái. Giữa một xã hội mà nhiều người muốn buông xuôi, hay thất vọng, xin cho chúng con là chứng nhân của niềm hy vọng. Giữa một thế giới đầy dịch bệnh, xin cho chúng con là những người biết ủi an, nâng đỡ những người đang phải sống cách ly, biết cầu nguyện cho các nhân viên y tế, các bác sĩ. Những người đang ở những tuyến đầu để chống lại dịch bệnh.

Lạy Chúa, xin cứ dùng con như khí cụ của Ngài, để mỗi ngày con biết ca khen và làm rạng danh Chúa. Và xin Thiên Chúa chúc lành cho mỗi người chúng ta. Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần Amen.