Ngày 20-9-2020: Sau bao nhiêu tháng ngày chờ đợi ước mong, ngày 20/9/2020, 21 em thiếu nhi trong giáo xứ chính thức được lãnh nhận bí tích Bí tích Thêm Sức. Bí tích Thêm sức là dấu ấn trưởng thành trong đời sống Kitô hữu cho người lãnh nhận, một sự liên kết trọn vẹn với Hội Thánh để làm chứng cho Chúa Kitô.

Xem Hình

Trong niềm hân hoan tạ ơn, vào lúc 16 giờ cộng đoàn giáo xứ Bến Trường (Giáo hạt Tây Ninh) đã vui mừng chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám Mục Giáo Phận Phú Cường, chủ sự thánh lễ hôm nay, ngoài Đức Cha Giuse chủ tế còn có Giuse Maria - chánh xứ Bến Trường và Quý Thầy Phó tế. Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi, phụ huynh của các em sắp lãnh nhận bí tích và cha mẹ đỡ đầu cùng với toàn thể cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho 14 em thiếu nhi rước lễ lần đầu, và 07 em Tuyên hứa Bao đồng.

Trong bài giảng Đức Cha giúp cho mọi người, cách đặc biệt các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức ý thức về sức mạnh tác động của Thánh thần nơi đời sống chứng nhân cho Chúa, cụ thể việc công bố Lời Chúa, lắng nghe Lời Chúa và thực hành Lời Chúa. Đức cha cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần từ khi khởi sự, trong công cuộc sáng tạo của Chúa Cha, xuyên suốt chiều dài lịch sử cứu độ nơi Chúa Giêsu và ngay trong chính tâm hồn con người chúng ta. Chính vì vậy, trước khi khởi sự bất cứ công việc gì, chúng ta hãy quay trở về với chính tâm hồn mình - Đền Thờ của Chúa Thánh Thần - để trong thinh lặng, ta có thể tìm gặp và lắng nghe những chỉ dạy tuyệt vời của Ngài.

Sau bài giảng, Đức Cha Giuse thẩm vấn các em xin lãnh nhận bí tích về niềm tin của Hội Thánh. Bí Tích Thêm Sức được cử hành thật sốt sắng: cả cộng đoàn tuyên xưng lại lời hứa ngày chịu phép Rửa Tội. Sau đó Đức Cha Giuse đặt tay, xức dầu Thánh trên từng em: "Hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần", làm triển nở những ơn đã lãnh nhận trong Bí tích Rửa Tội, đi sâu vào tình nghĩa tử với Thiên Chúa là Cha trong Đức Kitô, Con Thiên Chúa, và nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần mà rao giảng và làm chứng cho điều mà mình đã lãnh nhận. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống đức tin trước mặt cộng đoàn.

Tiếp theo là phần tuyên hứa của Các em Bao đồng, sau phần tuyên hứa của các em là nghi thức trao Chứng chỉ Bao đồng và Sách Kinh thánh làm hành trang cho các em bước vào đời.

Trước phần ban phép lành cuối lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ - Ông Trưởng Ban hành giáo đã gửi những lời tri ân và dâng lên Đức cha Giuse, Cha Sở những đóa hoa tươi đẹp nhất thay cho lòng biết ơn và yêu mến của các em cũng như của toàn thể cộng đoàn.

Đức Cha Giuse cũng ước mong các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn đối với Thiên Chúa qua cung cách sống hằng ngày của mình, để sau khi trở về với cuộc sống thường nhật, các em sẽ mặc lấy một Thần Khí mới với tư cách là những dũng sĩ của Đức Kitô. Và Đức Cha cũng mong mỏi các em Rước lễ lần đầu cùng các em Bao đồng hãy cố gắng trở thành những người mang Tin mừng của Chúa đến với mọi người qua lối sống hàng ngày của mình.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 17 giờ 30. Sau đó, Đức cha và quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với gia đình các em trong ngày vui hôm nay.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban truyền thông Giáo phận Phú Cường