Như chúng tôi đã tường thuật hôm thứ Bẩy 27 tháng 6, Cha Stephen Schumacher, một linh mục của Tổng giáo phận St. Louis, và anh chị em giáo dân đã can đảm đứng lên bảo vệ bức tượng Thánh Louis trong cuộc biểu tình dữ dội của những người da đen và những kẻ lợi dụng người da đen cho các nghị trình ý thức hệ của họ.

Bức tượng có tên “Đỉnh cao của Thánh Louis”, nằm trong Công viên rừng lâm nghiệp trước Bảo tàng Nghệ thuật Saint Louis. Nó được dựng lên vào năm 1906 và mô tả vua Louis thứ Chín của Pháp, nơi mà thành phố được đặt tên.

Theo St. Louis Post-Dispatch, hàng trăm người đã có mặt trong cuộc biểu tình với khí thế sôi sục. Những người Công Giáo đã tham gia với cha Schumacher bảo vệ bức tượng. Họ đã cầu nguyện với kinh Mân Côi và hát các bài thánh ca.

Trong khi có nguy cơ rất cao là bị đám đông cuồng nộ xúm lại đánh chết, cảnh sát đã đến nơi và tách họ ra khỏi những người biểu tình mặt mày hằm hè dữ tợn.

Một người đàn ông ở St. Louis đã bị buộc tội bốn tội tấn công cấp bốn sau khi cảnh sát xem qua các videos thu hình tại hiện trường cho thấy hắn đã đấm vào những người Công Giáo đang cầu nguyện và bảo vệ bức tượng của Thánh Louis.

Sở cảnh sát thành phố St. Louis cho biết tên này đã bị bắt vào hôm thứ Bẩy 18 tháng 7.

Trước khi bị bắt, Terrence Page, 34 tuổi, thừa nhận với News 4 rằng y đã tung ra những cú đấm, và nói thêm rằng “Sự thay đổi thật sự không thể xảy ra trừ khi bạn chấp nhận những rủi ro đó”.

Video được đăng trực tuyến như cho thấy tên Page đã rất hung hăng và liên tục đấm vào đầu nhiều người. Cảnh sát nói rằng y đã đấm bốn người Công Giáo trong vụ tấn công. Một trong những nạn nhân này được chẩn đoán bị chấn động ở não bộ.

Tên Page vẫn hung hăng bảo vệ hành động của mình. Y nói với Tin tức 4, “Đôi khi bạn phải tát hay đấm vào đầu ai đó thì họ mới nghĩ khác đi được.”

Bức tượng có tên “Đỉnh cao của Thánh Louis”, nằm trong Công viên rừng lâm nghiệp trước Bảo tàng Nghệ thuật Saint Louis. Nó được dựng lên vào năm 1906 và mô tả vua Louis thứ Chín của Pháp, nơi mà thành phố được đặt tên.

Thánh Louis là Vua của Pháp từ năm 1226 đến năm 1270, và ông đã tham dự cuộc Thập tự chinh thứ bảy và thứ tám. Ông hạn chế cho việc vay nặng lãi và thành lập các bệnh viện, và đích thân chăm sóc người nghèo và người phong cùi. Ông được phong thánh năm 1297.

Nhiều bức tượng của các nhân vật lịch sử đã bị kéo xuống trong những tuần gần đây trong bối cảnh các cuộc biểu tình và bạo loạn đang diễn ra trên khắp đất nước. Trong khi một số cuộc biểu tình đã phá hủy các bức tượng của các nhân vật Liên minh như là một phần của lời kêu gọi chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc, các bức tượng khác cũng đã bị phá hủy từ các địa điểm nổi bật, bao gồm một trong những bức tượng của George Washington.

Sau khi Tổng thống Trump cảnh cáo ít nhất 10 năm tù cho những kẻ dám giật sập các bức tượng, người ta ghi nhận những kẻ quá khích đang nhắm đến các bức tượng nhỏ hơn trong các ngôi nhà thờ Công Giáo.
Source:Catholic News Agency