1. Đền thờ Sagrada Familia chào đón các nhân viên y tế nhân dịp mở cửa trở lại

Đền thờ Sagrada Família, nghĩa là Thánh Gia, được thiết kế bởi Antoni Gaudí, đã được mở cửa trở lại vào ngày 4 tháng 7 sau khi đóng cửa hơn 100 ngày do cuộc khủng hoảng coronavirus.

Đền thờ vẫn còn xây cất dở dang, đã buộc phải đóng cửa với các khách du lịch vào ngày 13 tháng 3.

Nhân dịp mở cửa trở lại, Đền thờ sẽ cung cấp vé vào cửa miễn phí cho các nhân viên y tế và gia đình họ trong hai cuối tuần 4 và 5 tháng 7, cũng như 11 và 12 tháng 7.

Đức Hồng Y Juan Jose Omella, là tổng giám mục Barcelona và là chủ tịch hội đồng giám mục Tây Ban Nha, đã gặp gỡ hiệu trưởng các trường đại học, giám đốc các bệnh viện, các bác sĩ, dược sĩ, y tá và những chuyên gia vật lý trị liệu trong hôm 4 tháng 7.

37, 000 vé, được cung cấp vào ngày 16 tháng 6, đã hết sạch trong vòng năm giờ.

Trong giai đoạn nới lỏng thứ ba đền thờ sẽ có thể đóncác khách du lịch địa phương và quốc tế.

Vương cung thánh đường dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2026, một trăm năm sau ngày mất của Gaudí.

Gaudí, một người Công Giáo sùng đạo và khổ hạnh, bắt đầu làm việc cho dự án này vào năm 1883. Năm 1914, ông dừng tất cả các công việc khác để tập trung hoàn toàn đền thờ này, là nơi ông cống hiến trọn vẹn cho đến khi chết bất ngờ.

Ông bị một chiếc xe điện đâm phải vào năm 1926, ở tuổi 73, khi đang đi bộ đến nhà thờ Thánh Philip Neri của Barcelona để cầu nguyện. Người đi đường đã không nhận ra kiến trúc sư nổi tiếng vì ông mặc quần áo xuềnh xoàng, cũ kỹ và thiếu giấy tờ tùy thân.

Gaudí chết ba ngày sau vụ tai nạn này và được chôn cất trong hầm mộ của ngôi đền thờ còn đang dang dở. Án tuyên thánh cho ông đã được mở tại Rôma vào năm 2003.

Tháng trước, đền thờ cuối cùng đã nhận được giấy phép xây dựng chính thức, 137 năm sau khi việc xây dựng bắt đầu.


Source:Catholic News Agency

2. Đức Giám Mục Brownsville, Texas chỉ trích cách thức tranh cử bằng cách nhục mạ người khác

Đức Cha Daniel Flores, Giám mục Brownsville, Texas đã chỉ trích tổ chức phá thai Planned Parenthood và các tổ chức chính trị phò phá thai vì họ đã sử dụng những từ ngữ bài Mễ Tây Cơ trong một chiến dịch chống Thượng nghị sĩ Eddie Lucio. Thượng nghị sĩ Eddie Lucio là một người Công Giáo hăng hái trong các hoạt động phò sinh. Ông đang tái tranh cử nhiệm kỳ mới.

“Mặc dù tôi không ngạc nhiên rằng Planned Parenthood sẽ tấn công Thượng nghị sĩ phò sinh Eddie Lucio, tôi cảm thấy bàng hoàng sâu sắc rằng họ cùng với Texas Freedom Network và những người khác đang tham gia vào loại tấn công độc hại, sử dụng ngôn ngữ xúc phạm như thế để chê bai ông và gia đình ông, ” Đức Cha Daniel Flores cho biết trong một tuyên bố ngày 3 tháng 7.

Tuyên bố đưa ra sau khi Planned Parenthood, Texas Votes PAC và Texas Freedom Network sử dụng thuật ngữ “Sucio Lucio” để mô tả ông Eddie Lucio trong một chiến dịch gửi thư trực tiếp đến từng nhà để vận động tranh cử cho ứng cử viên Sara Stapleton Barrera, trong cuộc bầu cử ngày 14 tháng 7 tới đây.

Từ ngữ “Sucio” là tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “dơ bẩn”. “Sucio Lucio” nghĩa là “tên Lucio dơ bẩn”.


Source:Catholic News Agency