“ Bàn thạch Phê ro trường tồn thay! Đồng trụ Phao lô trường tồn thay! Đồng đá xây Rô ma vĩnh cường, và đức tin yêu trong tâm hồn. Phù hộ con trên đường đầy gai, và Việt Nam trên đường ngày mai. Vì Chúa đem lửa yêu cho đời… Lời bài ca nhập lễ trên đây của ca đoàn Mẹ Thiên Chúa đã hướng cộng đoàn sốt sang tham dự Thánh lễ Kính Hai Thánh Tông Đồ Phê rô và Phao lô bổn mạng giáo họ Bàu Cát và kỷ niệm 33 năm ngày tụ phong Linh Mục của Cha chánh xú Đa minh và 8 năm thụ phong Linh Mục Cha Phó Giuse diễn ra lúc 17g30 thứ hai 29/06/2020, tại Giáo xứ Tân Việt.

Xem hình

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ chủ sự cùng với sự hiện diện của toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

17g30, Quý chức và đại diện các đoàn thể đón Lm chủ tế lên cung thánh, bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay toàn thễ giáo hội long trọng cử hành Lễ kính hai Thánh Tông đồ Phê rô và Phao lô là bổn mạng của giáo họ Bàu Cát, Đồng hương Lạc đạo và là bổn mạng của rất nhiếu quý ông. Hòa trong niềm vui chung, chúng ta cùng chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin Mừng Lm chủ tế nói: Thánh Phê rô đã từng chối Chúa 3 lần và lập tức có tiếng gà gáy. Tiếng gà gáy đó đã cảnh tỉnh Thánh nhân, giúp Ngài nhận ra sự yếu đuối của phận người và sau đó Ngài đã dấn than theo Chúa đến cùng.

Ngày nay cũng vậy, không phải tiếng gà gáy, mà chính là tiếng chuông nhà thờ hằng ngày vẫn đang kêu gọi, vẫn đang đánh thức mỗi người chúng ta để chúng ta đến với Chúa nhiều hơn và gặp gỡ Chúa qua Bí Tích Thánh Thể.

Ngài kết luận: Tạ ơn Chúa đã ban thật nhiều ơn lành trên đất nước và giáo xứ chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta biết quý trọng thời gian của mình và biết chu toàn bổn phận Chúa trao hầu rao giảng Chúa cho những người chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và Dâng của lễ.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ. Lm chủ tế gởi lời cám ơn đến cộng đoàn đã cầu nguyện, chúc mừng đến hai cha trong ngày kỷ niệm hồng ân Linh Mục. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để các Ngài chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa và Giáo Hội trao ban.

Mừng kính hai Thánh Tông Đồ Phê rô và Phao lô, xin cho chúng con biết tín thác trọn vẹn và sự quan phòng của Thiên Chúa, để Chúa dẫn dắt trên mọi nẻo đường. Có tìn yêu trọn vẹn thì con đường theo Chúa mới trở nên thênh thang.

Vinh sơn Trần văn Đẩu