(Tempe-Arizona) Chúa Nhật ngày 14 tháng 6 năm nay giáo hội long trọng mừng kính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu Kitô, là lương thực và sức mạnh giúp mỗi người chúng ta sống để phụng thờ Thiên Chúa, phục vụ tha nhân hầu đạt được mục đích vĩnh cữu là nước Thiên Đàng. Như Lời Chúa phán: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống ai ăn bánh này thì sẽ được sống đời đời.”

Xem Hình

Qua ý chỉ nêu trên, cộng đoàn Công Giáo Thánh Linh đã tổ chức thánh lễ Thêm Sức cho 22 em học sinh niên khóa năm 2020

Trong tâm tình tạ ơn và nguyện cầu, chúng ta cùng khấn xin Chúa Thánh Thần ngự đến canh tân và đồi mới đời sống của mỗi người chúng ta, nhất là các em được nhận lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay được 7 Ơn Chúa Thánh Thần trợ lực hầu sống mạnh mẽ và can trường hơn trong việc giữ đạo, biết kính Chúa, yêu người và siêng năng làm việc tông đồ hơn.

Cộng đoàn Dân Chúa cùng đứng lên và cất cao lời ca nhập lễ để đón vị chủ tế Đức Ông Peter Bùi Đại từ từ tiến về cung thánh.

Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, suối nguồn thánh ân hiện xuống, này dương gian, xin Ngài đổi mới. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, chiếu sáng thế gian u mê tối tăm. Ngài ơi, xin Ngài hãy đến, hiển linh Ngài ơi.

ÐK: Lạy Ngài xin đến dẫn đắt chúng con trên đường. Cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài. Cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay. Sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu.

Trong phần chia sẽ lời Chúa vị Chủ tế đã nhấn mạnh đến 2 món quà quan trọng mà Thiên Chúa đã thương ban cho các em trong ngày hôm nay đó là: Ơn Chúa Thánh Thần và Mình Máu Thánh Chúa Giêsu.

Tiền tài, danh vọng, địa vị trong xã hội sẽ không mang lại hạnh phúc nếu chúng ta không sống trong tình yêu Thiên Chúa, do đó chúng ta cần Chúa Thánh Thần để Ngài trợ lực, hướng dẫn, soi sáng cho chúng ta sự hiểu biết và ơn khôn ngoan để chúng ta sống cho Chúa, cho tha nhân.

Ngoài Ơn Chúa Thánh Thần chúng ta cũng cần kết hiệp với Chúa Kitô qua lời cầu nguyện, những hy sinh, những công việc bác ái và đặc biệt là hiệp dâng thánh lễ và rước lấy Mình và Máu Thánh Chúa mỗi ngày vì Mình Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống ai hay lãnh nhận sẽ được trường sinh.

Muốn lãnh nhận 2 điều quan trọng nêu trên, chúng ta phải tuyệt đối có niềm tin.

Hướng về bậc phụ huynh ngài nhắn nhũ: phải truyền giao cho con em mình một Đức tin tuyệt đối, một đức tin mạnh mẽ, một mối quan hệ mật thiết với Thiên Chúa, thì con em chúng ta sẽ luôn luôn có Chúa bên cạnh và ơn trợ lực của Ngài mãi mãi trong đời sống hằng ngày của các em. Đặc biệt trong ngày hôm nay chúng ta trao phó cho Chúa con em của cộng đòan chúng ta những người con được chịu phép Thêm Sức được thêm đức tin, đức cậy, đức mến cho các em và xin cho các em luôn xem Chúa như người bạn đồng hành và người trợ giúp không ngừng nghỉ của các em trong đời sống này.

Vị chủ tế đã cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần rồi ngài xức dầu và chúc lành cho các em.

Cô Nguyễn Ngọc Bích trưởng Ban Giáo Lý của Cộng Đoàn Thánh Linh đã ngỏ lời cám ơn Đức ông chánh xứ, quý vị trong BĐH, quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu và quý thầy cô đã hy sinh nhiều công sức và nghị lực để hướng dẫn, nâng đỡ, khuyến khích và giáo dục các em trong suốt một thời gian dài và hôm nay cùng nhau hiệp dâng thánh lễ một cách trang nghiêm và sốt sáng để cầu nguyện cho các em nhân ngày các em nhận lãnh Bí tích Thêm Sức. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria tuôn đỗ muôn hồng ân trên Đức Ông, trên quý gia đình và cộng đoàn, và xin chúc mừng các em.

Phan Hoàng Phú Quý.