Khi người Công Giáo chăm chỉ ngồi ở nhà, làm nhiệm vụ của mình để bảo vệ những người thân khỏi COVID-19 thì Chúa Thánh Thần đã bận rộn truyền cảm hứng cho những cách sáng tạo, Các Linh mục đang cung cấp các buổi phụng vụ trực tuyến. Một số giáo xứ đang rung chuông nhà thờ vào lúc 10 giờ sáng hàng ngày. Tiếng chuông có ý nghĩa là một lời nhắc nhở rằng mọi người không cô đơn.

Các giáo sĩ đề nghị có ít nhất hai điều quan trọng mà người Công Giáo có thể làm về mặt tâm linh trong thời gian cách ly, ngoài việc cầu nguyện thường xuyên:

- Trước tiên, hãy tham gia vào sự hiệp thông tâm linh, một lời cầu nguyện đơn giản thể hiện mong muốn thiết tha của một người được hiệp thông với Chúa Kitô.

- Thứ hai, thực hiện một hành động hoàn hảo của sự xem lại bản thân. Hành động này liên quan đến việc kiểm tra lương tâm, cũng như mong muốn được tha thứ và chữa lành, ý định làm điều đó khi sự việc thế giới đã được trở lại an toàn.

Chúa Thánh Thần đã và đang hiện diện khắp nơi trên thế giới, từ ngai tòa Thánh Phêrô đến những vùng đất xa xăm trên địa cầu, khăp nơi đang chấp hành theo sự hướng dẫn của chính quyền dân sự, cách ly, không tụ tập hạn chế di chuyển, vân vân để góp phần giải quyết nạn đại dịch này,

Trong mấy tháng nay, Giáo Hội Công Giáo trên toàn thế giới cùng với nhân loại bước vào trận chiến với con vi rút nhỏ xíu mà làm đảo lộn cả thế giới, tạm gác lại những công việc đang thực hiện, những vấn đề đang bàn bạc về học thuyết vân vân và tất cả tập trung vào những gì cần làm trong ngày lễ quan trọng Tuần Thánh sắp đến.

Sự cách ly xã hội đã dẫn đến việc hủy bỏ các nghi thức công khai và các phụng vụ cầu nguyện trong suốt Mùa Chay, và các ngày lễ Chúa Nhật, Tuần Thánh và Phục Sinh sắp tới, trong các phụng vụ các linh mục phải cầu nguyện, hoặc chỉ có một hoặc hai người tham dự. Người Công Giáo đang tham gia một cách tốt nhất có thể từ nhà qua các buổi livestream trực tuyến ở nhiều giáo phận trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam

Để giúp các tín hữu đáp ứng nhu cầu tâm linh của họ trong tuần lễ linh thiêng nhất trong năm của Giáo hội, các giáo phận trên khắp thế giới đang lên kế hoạch để livestream các Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá, Thánh lễ truyền dầu, phụng vụ Thứ Năm Thánh Lễ Tiệc ly phụng vụ lời Chúa suy tôn Thánh Giá Thứ Sáu Tuần Thánh, Ngắm chặng đàng Thánh Giá và Lễ Vọng Phục Sinh.

Theo dỏi trực tuyến trên Vatican News theo hai đường Link sau:
Link 1: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2020-03/dtc-phanxico-cac-le-nghi-trong-tuan-thanh-va-phuc-sinh.html
Link 2: https://www.youtube.com/user/vatican

Theo dõi trực tuyên trên Tổng Giáo Phận Hà Nội Theo đường link:
Link: https://www.youtube.com/channel/UCGyTVQ6ufNhSkeh7YKaaRpA

Theo dỏi trực tuyến trên Tổng Giáo Phận Huế Theo Đường Link.
Link: https://www.youtube.com/channel/UCiJoqMrcjTopRd8daAV634Q

Theo dỏi trực tuyến trên Tổng Giáo Phận Sài Gòn Theo đường Link.
Link 1: https://www.youtube.com/channel/UCiJoqMrcjTopRd8daAV634Q
Link 2: https://www.youtube.com/channel/UCtoQh7mQikZsztA1OQRSFvw


Và xin truy cập vào các trang Web của Giáo hội địa phương nơi mình cư trú.

Với sự hiệp thông cùa mỗi người, mổi gia đình, mỗi giáo phận cùng với Giáo hội Hoàn vũ dâng lên Chúa lời cầu xin Chúa Thánh Thần cho nạn đại dịch COVID-19 nhanh chóng chấm dứt, và Thế giới trở về an lành, bình thường, chúng con cầu xin Chúa và sự bảo trợ của Mẹ Maria. Amen