Giáo phận Allentown cho biết một linh mục Công Giáo ở Pennsylvania đã bị cấm thi hành các thừa tác vụ công khai như một biện pháp đề phòng, sau khi có người khiếu nại ngài chụp ảnh các học sinh tham gia đô vật ở một trường trung học mà không hỏi ý kiến của họ.

Điều cần nói ngay ở đây là ngài dùng điện thoại để chụp ảnh các học sinh này ở ngay khán đài nơi có rất đông người, và các học sinh mặc quần áo thi đấu rất chỉnh tề. Vấn đề duy nhất là ngài chụp ảnh từ sau lưng chụp tới. Nếu ngài chụp khuôn mặt của họ như bao nhiêu người khác đang chụp thì không có sao hết.

Vị linh mục bị treo chén là Đức ông Thomas Derzack. Giáo phận Allentown cho biết Đức ông Thomas Derzack, năm nay 70 tuổi, 43 năm trong chức linh mục, là cha sở của giáo xứ St. Nicholas ở Walnutport, Pennsylvania.

Ngày 27 tháng 12, ngài dẫn các học sinh của trường trung học giáo xứ đến thi đấu tại một trường trung học Công Giáo khác, là trường Bethlehem Catholic High School. Lúc đó, ngài không mặc trang phục giáo sĩ.

Vì ngài không mặc trang phục giáo sĩ, nên một khán giả không nhận ra ngài là linh mục, đã khiếu nại với một cảnh sát viên đang canh gác tại khu vực thi đấu khi thấy ngài chụp hình các học sinh thi đấu từ phía sau lưng các em này.

Viên cảnh sát này đã yêu cầu cha Derzack cho xem các hình ảnh. Sau đó, anh ta lưu lại, yêu cầu ngài xóa khỏi điện thoại của mình và rời khỏi hiện trường.

Cảnh sát trưởng quận Bethlehem là ông Mark DiLuzio nói với tờ WFMZ-TV Sunday rằng cơ quan an ninh đã giám định những bức ảnh này và thấy rằng không thể coi là tội phạm.

Ông nói thêm:

“Tôi không thể trách những bậc cha mẹ đã báo động. Họ làm đúng khi báo cảnh sát về vụ việc.”

Với chính sách không khoan nhượng, giáo phận nói trong một tuyên bố rằng cha Derzack đã bị cấm tham dự các sự kiện liên quan đến các trường học trong giáo phận và không được lui tới các trường học nữa. Một cuộc điều tra của giáo phận sẽ xác định liệu Cha Derzack còn phù hợp với thừa tác vụ linh mục hay không.

Đức Cha Alfred Schlert, Giám Mục giáo phận Allentown, đã chỉ thị cho giáo phận phải thông báo cho Pennsylvania ChildLine và văn phòng công tố viên quận Northampton về vụ việc.

Đức Cha Schlert nói: “Hành vi của Cha Derzack vi phạm các tiêu chuẩn về các hành vi có thể chấp nhận được, và ngài đã bị cấm thi hành các thừa tác vụ công khai như một biện pháp đề phòng.”

Đức Cha Schlert đã đến thăm giáo xứ Thánh Nicholas vào các Thánh Lễ cuối tuần để thông báo cho anh chị em giáo dân về những gì đã xảy ra.

Với kết luận của cảnh sát trưởng quận Bethlehem, người ta tự hỏi liệu giáo phận Allentown có cần thiết phải cạn tàu ráo máng với một linh mục 70 tuổi, 43 năm linh mục như thế không?


Source:Crux