“Chúng ta phải cố gắng nên thánh trong gia đình,để gia đình luôn là mái ấm hạnh phúc” Đó là những lời chia sẻ của linh mục Barnaba Trần Cương Quyết chánh xứ Thăng Long trong thánh lễ mừng bổn mạng.

Chiều nay Chúa Nhật 29.12.2019 tại Giáo xứ Thăng Long,giáo hạt Phú Thọ,TGP Sài gòn đã hân hoan mừng kính Thánh Gia thất bổn mạng giáo xứ.

Xem Hình

Thánh lễ diễn ra vào lúc 17g30 trong bầu khí trang trọng sốt sắng do Linh mục chánh xứ Barnaba Trần Cương Quyết (chủ sự.

Mở đầu thánh lễ là cuộc rước đầu lễ gồm có linh mục chánh xứ,ban thừa tác viên đọc sách ,quý vị HĐMVGX,Các bà mẹ Công Giáo và các em lễ sinh.

Trước tiên lời mở đầu thánh lễ, linh mục chánh xứ nói đến Đức Giêsu Kitô đã nhập thể làm người, Ngài chấp nhận sống trong một gia đình nhân loại để thánh hóa gia đình mỗi người chúng ta.Hôm nay nhân ngày bổn mạng, cộng đoàn Giáo xứ Thăng Long cũng nhớ đến quý linh mục đã từng chăm lo mục vụ Gx,quý vị ân nhân trong giáo xứ.

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng,linh mục mở đầu bằng câu chuyện bức ảnh Đức Thánh Cha Phanxicô yêu thích trong mùa Giáng sinh năm nay. Bức hình có chủ đề: “Để cho mẹ ngủ” trong bức hình hõa sĩ vẽ Thánh Giuse đang bồng ẫm Chúa Giêsu trên tay,đứa bé đang ngáy ngủ.Đó cũng là hình ảnh người chồng biết chia sẻ công việc của vợ.Bài học cho gia đình chúng ta hôm nay là sự cảm thông,chia sẻ công việc, biết nói cám ơn,xin giúp một tay và xin lỗi.Những điều đó không thể thiếu trong mỗi gia đình hạnh phúc bình yên. Bên cạnh đó,là những gia đình Kitô hữu, mỗi người trong gia đình phải biết vâng theo ý Chúa, xây dựng bầu khí đức tin trong gia đình,đời sống thiêng liêng nhất là việc cầu nguyện chung với nhau giữa các thành viên trong gia đình. Kinh nghiệm cho thấy,gia đình nào có đời sống cầu nguyện chung với nhau thì gia đình đó tránh được việc đổ vỡ ly dị.Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy điều đó.Như vậy,không phải chúng ta không thể nên thánh được,nhưng do không muốn nên thánh.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc vào lúc 18g 45 trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa,mỗi người cùng học hỏi mẫu gương nên thánh từ thánh gia.

Martinô Lê Hoàng Vũ