Melbourne, Thánh lễ đồng tế cảm tạ đặc biệt, mừng bổn mạng của Giáo Khu Phanxico Xavier, thuộc Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, đã được cử hành lúc 3 giờ 30 chiều Thứ Bảy Ngày 30/11/2019 tại Nhà thờ Thánh Martin de Porres vùng Avondale Heights trong niềm hân hoan của mọi người trong giáo khu cũng như cộng đoàn về dâng lễ.
Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo khu Phanxico Xavier

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với Linh mục Đinh Văn Bổn và linh mục khách đồng tế. Ca đoàn Thánh Martino phụ trách thánh ca giúp cho buổi lễ thêm sốt sắng và long trọng.

Trước thánh lễ, ông Trần Hùng đại diên giáo khu đã lên đọc tiểu sử Thánh Phanxicô Xavier, vị thánh có công đi rao giảng và truyền giáo trong giáo hội, và cũng là vị Thánh mà Giáo Hội chọn làm bổn mạng các xứ truyền giáo.

Mở đầu thánh lễ tạ ơn. Linh mục chủ tế đã dâng cách riêng mọi người trong giáo khu luôn được mọi sự bình an với nhiều ân sủng, chữa lành cả tâm hồn và thể xác cho quý cụ ông, cụ bà cùng mọi người, qua lời cầu bầu của Thánh Phanxico Xavier vị Thánh là bổn mạng của giáo khu. Cũng trong thánh lễ tạ ơn, chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các linh hồn những người trong giáo khu đã qua đời để các ngài sớm về hưởng tôn nhan Chúa. Và cũng không quên cầu nguyện cho quý vị trong ban mục vụ giáo khu hiện nay và các vị cựu ban mục vụ, luôn được Chúa ban cho ơn bình an và sức khỏe, để làm việc phục vụ chu toàn như kỳ vọng của mọi người.

Trong bài chia sẻ, linh mục chủ tế đã nhắc lại tiểu sử của Thánh Phanxico Xavier, vị Thánh đã tuyền giáo tới mọi nơi, và truyền giáo đến hơi thở cuối cùng. Vị Thánh mà trước đó đã sống trong giầu sang, hạnh phúc theo tiêu chuẩn của người đời. Nhưng sau khi ngộ ra lời vị Thánh I Nha Xio luôn nhắc nhở câu: lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì có ích gì. Và Thánh nhân đã bỏ tất cả cuộc sống vật chất đầy đủ để lên đường đi truyền giáo, và nhờ công của Ngài, đã đưa được biết bao linh hồn về với Chúa.

Sau lời cám ơn của ông Đặng Thắng, trưởng ban mục vụ giáo khu. Cám ơn đến quý cha, quý hội đoàn đoàn thể trong cộng đoàn, đã về dâng lễ tạ ơn cùng giáo khu. Ông cũng không quên đến mọi người trong giáo khu, những mạnh thường quân, mọi người đã góp công, góp sức để tổ chức lễ mừng bổn mạng tốt đẹp.

Một buổi tiệc mừng được tổ chức trong hội trường của giáo xứ, để mọi người trong giáo khu có dịp thăm hỏi chào nhau trong tình thân ái. Giáo khu Phanxico Xavier là một trong những giáo khu lớn của Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm và cũng là một trong những giáo khu được thành lập rất lâu tại cộng đoàn, trong một vùng địa lý rất rộng.

Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm với Nghi thức chúc bình an cho Đoàn Thiếu niên và tấn phong của Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, Melbourne

Melbourne, Thánh lễ dành cho Thiếu nhi Thánh Thể lúc 8 giờ 45 sáng Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng. Tại Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Xứ đoàn TNTT đã có nghi thức tấn phong cấp trưởng cho bốn trưởng và một nghi thức chúc lành cho 43 bạn trẻ tham dự hành hương Giới trẻ Công Giáo Úc châu.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Trần Ngọc Tân Tuyên úy xứ đoàn chủ tế, cùng Linh mục Đinh Văn Bổn và linh mục khách đồng tế. Ca đoàn của đoàn thiếu niên trong đồng phục màu đen, phụ trách thánh ca song ngữ rất linh động và với phong cách trẻ trung.

Sau bài giảng cũng bằng song ngữ Anh Việt, Linh mục chủ tế đã chủ phong nghi thức tấn phong cho:

1- Các dự trưởng:
Phero Đỗ David
Giuse Ngô Nathan
Anton Dương Minh Nguyên
2- Trưởng:
Martino Nguyễn Minh Quân
Các nghi thức bao gồm: Huấn thị của Cha Tuyên úy chủ sự, lời hứa của huynh trưởng gắn cấp hiệu và lời nguyện cuối cùng. Các trưởng và dự trưởng đã đón nhận cấp hiệu thay khăn quàng và nhận chứng chỉ.

Sau Thánh lễ, Đoàn Thiếu niên đi dự Đại hội Giới trẻ Liên bang Úc, gồm 43 bạn trẻ trong đồng phục đã tiến ra trước bàn thờ nhận lời chúc lành của Cha quản nhiệm cộng đoàn, cùng nhận quà của cộng đoàn giúp các em có thêm tinh thần và tài chánh làm hành trang, để lên đường đón nhận thêm những lợi ích thiêng liêng trong cuộc hành hương của giới trẻ.

Đại diện cho các em thiếu niên đã chân thành cám ơn đến Cha quản nhiệm, quý phụ huynh, cộng đoàn đã giúp đỡ các em bằng cả tinh thần và vật chất với tất cả những yêu thương, để các em có điều kiện đi tham dự Đại hội giới trẻ Liên Bang Úc Châu Năm 2019.