Anh cảnh sát trẻ tuổi thoát chết nhờ "phép màu" là cuốn Kinh Thánh.

Một anh sĩ quan cảnh sát trẻ sống sót sau cuộc tấn công bằng súng có thể đã chết nếu không nhờ có cuốn kinh thánh nhỏ trong túi áo ở ngực trái thì có lẽ viên đạn đã xuyên thủng tim anh. Vâng, viên đạn định mệnh đó đã bị mắc kẹt và cuối cùng nằm gọn trong một cuốn Kinh Thánh nhỏ nơi ngực áo anh.

Truyền thông địa phương hôm qua (thứ năm) đã loan tin rằng: Một quan chức cảnh sát trẻ và các đồng nghiệp của ông đã cố gắng "lập lại trật tự" tại thành phố Yapacani (vùng Santa Cruz) sau cuộc khủng hoảng chính phủ đang diễn ra tại Bolivia.

Tiếng súng nổ vang trong từ một đám đông đã bắn ra, truyền thông tường thuật rằng: những người ủng hộ Tổng thống Evo Morales người đã từ chức và chạy trốn sang Mexico. Một viên đạn dài 9 milimet đã xuyên qua áo và kẹt lại nơi cuốn kinh thánh nhỏ trong túi ngực trái của anh ta mặc. Chính anh ta cũng bàng hoàng và nói đây là một "phép lạ". Theo nhà chức trách cho biết có 30 người đã bị bắt trong khi cảnh sát cố giữ ổn định trật tự cho hôm đó.

Morales tặng ĐGH cây Thánh Giá lấy hình Búa Liềm của cộng sản
Ông Morales đã từ chức Tổng thống Bolivia và bỏ trốn sang Mexico sau các cuộc biểu tình về việc bê bối đầy tranh cãi trong cuộc bầu cử hôm 20.10 được cho là gian lận vừa qua. Các cuộc biểu tình ngày càng trở nên mạnh mẽ và có nguy cơ bùng nổ bạo lực đảo chánh khi người chỉ huy quân đội tuyên bố không ủng hộ ông Morales nữa.

Vào tối thứ Hai ông thấy tình hình không ổn nên lên máy bay tới Mexico lánh nạn. Ông nói lời tạm biệt với đồng bào của mình và thông báo rằng ông sẽ trở lại. Từ nơi lưu vong ông đã yêu cầu Đức Giáo Hoàng Phanxicô giúp đở để hòa giải trong cuộc xung đột chính trị ở Bolivia. Ngoài Giáo Hội Công Giáo ra qua Twitter vào thứ năm (giờ địa phương) ông cũng còn gọi đến Liên Hiệp Quốc và các nước Âu Châu để xin đồng hành cùng giúp đỡ để đối thoại cho một cuộc bình ổn của Bolivia.

(Xin được nhắc thêm: Morales 60 tuổi bỏ trốn sang Mexico chính là kẻ đã tặng Đức Giáo Hoàng Phanxicô cây Thánh Giá quái đản mang hình dáng búa liềm cộng sản.)


Nguồn: https://www.katholisch.de/artikel/23598-bibel-faengt-kugel-ab-polizist-ueberlebt?