Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 4.4.2005



Kính gởi : Quý cha,

Quý tu sĩ nam nữ

và toàn thể anh chị em giáo dân

Thưa quý cha,

quý tu sĩ

và toàn thể anh chị em,

Sáng hôm qua, Chúa nhật 2 Phục Sinh, một biến cố lớn đã làm cả thế giới bàng hoàng, đã khiến cả tỉ người Công giáo xúc động, trong số đó có cộng đoàn dân Chúa tại Việt Nam, cách riêng Tổng Giáo Phận thành phố Hồ Chí Minh : Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, người cha chung của tất cả chúng ta, một người cha lúc nào cũng dành cho Việt Nam của chúng ta một tình yêu sâu sắc với câu nói bất hủ : "Việt Nam luôn ở trong tim của cha". đã qua đời vào lúc 9 giờ 37 phút tối thứ Bảy 2.4.2005 (giờ Rôma, tức 2g37 sáng Chúa nhật 3.4.2005 (giờ Việt Nam) tại điện Vatican, hưởng thọ 85 tuổi, 59 năm linh mục, 47 năm giám mục, 27 năm giáo hoàng.

Trong niềm tiếc thương vị cha chung của Giáo Hội Công Giáo, Toà Tổng Giám Mục tha thiết mời gọi toàn thể Tổng Giáo phận để tang ngài trong 9 ngày, kể từ hôm nay, 4.4.2005, đồng thời cũng xin báo cho anh chị em biết về chương trình lễ tang của ngài như sau :

08g30 thứ Ba 5.4.2005 Lễ phát tang sẽ đựơc cử hành tại Nhà thờ Chánh toà

18g30 thứ Sáu 8.4.2005 Buổi canh thức cầu nguyện cho ngài tại Trung Tâm Văn Hoá Công Giáo, 6 B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận I, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày an táng Đức Thánh Cha tại Rôma, tất cả các nhà thờ trong Tổng Giáo Phận sẽ đồng loạt cử hành lễ cầu hồn cho ngài theo giờ lễ của giáo xứ.

Xin quý cha động viên anh chị em giáo dân tham dự thánh lễ thật đông đảo và sốt sắng để cầu nguyện cho Đức Thánh Cha tại giáo xứ của mình.

Kính chào quý cha, quý tu sĩ và toàn thể anh chị em trong Chúa Kitô.

Gioan B. PHẠM MINH MẪN

Hồng y Tổng Giám Mục