Cuộc đời của anh đã thay đổi khi Chúa Giê-su trở thành “Người Chủ Lớn” của mình.

Tim Guénard đã bị mẹ mình bỏ rơi khi mới hai tuổi. Cha của anh, một người nghiện rượu, nóng nảy và đánh đập anh. Mọi thứ đã trở nên tồi tệ hơn khi người ta đem anh vào viện mồ côi. Người quản lý viện đã thốt nên rằng “Chúng tôi biết làm gì với đứa trẻ như thế này? Cha nào con ấy mà.”

Tim lớn lên với đầy lòng hận thù và bạo loạn, anh muốn giết cả người cha ruột của mình. Anh nói rằng “Hận thù luôn cháy bỏng trong lòng tôi.” Anh tìm cách trốn khỏi viện mồ côi và cuối cùng sống lang thang trên đường phố Paris. Anh đã gặp được những người tốt dạy cho anh biết đọc, cũng như gặp những người xấu dạy anh ăn cắp và lợi dụng anh để kiếm tiền.

Cuộc đời của Tim dường như là một sự thất bại hoàn toàn cho đến cái ngày mà anh gặp được những người nhìn anh với trái tim yêu thương. Một vị thẩm phán cho anh cơ hội để chuộc tội. Rồi anh gặp những người khuyết tật và đó chính là “điểm kích hoạt” đã thay đổi cuộc đời của anh. Một trong những người đó là Vianney, người đầu tiên đã thuần hóa bạo lực của anh và giới thiệu anh cho Chúa Giê-su, người “Chủ Lớn”. Một linh mục đã chỉ cho anh thấy tình yêu và sự tha thứ của Thiên Chúa và cuộc đời của Tim đã vươn lên như chiếc bong bóng bay gặp gió.

Anh đã được tự do khỏi gánh nặng của bạo lực. Anh biết tha thứ cho chính mình và học cách để yêu. Anh đã kết hôn với cô Martine và trở thành người cha của bốn đứa con. Anh cũng đã tha thứ cho người cha của mình. Anh nói rằng “Hôm nay, tôi nói rằng Thiên Chúa đã không phạm có một sai lầm nào. Tại sao? Bởi vì tôi là một người hạnh phúc.”


Source: aleteia.org I wanted to kill my father, but then I discovered God’s love