“Không có hài cốt, không có quan tài, không có bình và xương trong hai ngôi mộ được xây cất từ thế kỷ 19 trong nghĩa trang Teutonic bên trong Vatican, nơi các chuyên gia pháp y đang tìm kiếm hài cốt của Emanuela Orlandi.”

Trong tuyên bố đưa ra hôm thứ Năm 11 tháng Bẩy, Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết các hoạt động khai quật tại nghĩa trang Teutonic để xác minh giả thuyết cho rằng Emanuela Orlandi được chôn cất trong đó kết thúc lúc 11:15 sáng đã mang lại kết quả hoàn toàn ngoài dự đoán.

Tuyên bố nói rằng các cuộc điều tra đã được thực hiện bởi các nhân viên Fabbrica di San Pietro trước sự chứng kiến của luật sư gia đình và anh trai của Emanuela Orlandi.

Các viên chức tư pháp và hiến binh Vatican cũng có mặt tại hiện trường.

Ông Alessandro Gisotti, Giám Đốc lâm thời của Phòng Báo Chí Tòa Thánh, cho biết

“Một cuộc kiểm tra cẩn thận ngôi mộ của Công chúa Sophie thành Hohenlohe đã mở ra một không gian ngầm rộng lớn dưới lòng đất rộng khoảng 4 mét chiều dài, 3.70 mét chiều rộng hoàn toàn trống rỗng. Sau đó, ngôi mộ thứ hai, của Công chúa Charlotte Federica thành Mecklemburg cũng đã được khai quật. Không có thi hài nào được tìm thấy bên trong. Người thân của hai Công Chúa đã được thông báo về kết quả của cuộc tìm kiếm này”.

Giám đốc Văn phòng Báo chí đã thông báo với báo chí rằng các cuộc điều tra đang được tiến hành liên quan đến các can thiệp về cấu trúc diễn ra trong khu vực nghĩa trang ở hai thời kỳ khác nhau: vào cuối thế kỷ 19 và giữa thập niên 60 và 70 trong thế kỷ 20.

Ông Gisotti nhấn mạnh đến việc Tòa Thánh luôn thể hiện sự nhạy cảm và gần gũi với sự đau khổ của gia đình Orlandi, đặc biệt là với bà mẹ của Emanuela. Sự nhạy cảm này, theo ông, được thể hiện một lần nữa trong dịp này, bằng cách chấp nhận yêu cầu cụ thể của gia đình muốn khai quật hai ngôi mộ trong nghĩa trang Teutonic của Vatican.

Ba mươi sáu năm trước, cô con gái tuổi 15 của một nhân viên làm việc tại quốc gia Thành Vatican đã biến mất trên đường phố Rôma khi đang trên đường về nhà, bắt đầu một trong những bí ẩn lâu dài nhất của Ý: Trong nhiều năm, các báo cáo đã liên kết số phận của cô với bọn Mafia ở Sicilia, mạng lưới tình báo K.G.B của Nga và âm mưu ám sát Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Đây là một bước ngoặt kỳ lạ khác đối với một gia đình đã phải chịu những chỉ dẫn sai lầm, và sự chú ý của giới truyền thông kể từ khi cô gái, Emanuela Orlandi, biến mất ở tuổi 15 vào ngày 22 tháng 6 năm 1983. Mong muốn tìm ra số phận của cô đã đưa họ xuống nhiều khúc quanh bất ngờ, các thư nặc danh và các báo cáo cho rằng đã nhìn thấy cô ở chỗ này chỗ nọ.

Con đường dẫn đến các ngôi mộ vừa được khai quật bắt đầu vào cuối năm 2017, khi anh trai của Emanuela, là ông Pietro Orlandi nhận được thư nặc danh cho rằng Emanuela có thể đã được chôn cất tại nghĩa trang Teutonic, là nơi an nghỉ cuối cùng trong nhiều thế kỷ qua cho người gốc Đức.

Các nguồn tin bảo ông hãy tìm kiếm nơi mà một thiên thần đang chỉ xuống trong nghĩa trang.

Điều đó đã dẫn ông Orlandi đến ngôi mộ của Công chúa Sophie thành Hohenlohe, qua đời năm 1836; và ngôi mộ của Công chúa Charlotte Federica thành Mecklemburg, qua đời năm 1840.

Giovanni Arcudi, giáo sư pháp y tại Đại học Rome Tor Vergata, đã lãnh đạo nhóm khai quật các ngôi mộ vào hôm thứ Năm.

Thông qua luật sư của gia đình, tháng Hai năm nay, ông Orlandi đã chính thức yêu cầu Vatican mở lăng mộ của hai Công chúa. Gia đình đã nhận được sự chấp thuận của Tòa Thánh vào tháng trước.

Sau khi các ngôi mộ bị phát hiện trống rỗng, ông Orlandi nói với chi nhánh Sky News của Ý, rằng ông cảm thấy nhẹ nhõm vì Emanuela không ở đó và biết ơn Tòa Thánh đã nhanh chóng nhận lời thỉnh cầu của gia đình.


Source:Vatican News