“Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết nhìn lại chính mình,sống công chính và tin tưởng trông cậy vào Thiên Chúa”Đó là lời chia sẻ của cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng Dòng Đa Minh trong thánh lễ mừng bổn mạng thánh Vinh sơn Phêriê tại Giáo xứ Vinh Sơn 6 Tân Bình.

Chiều nay 5.4.2019, buổi chiều thật đẹp, bầu trời trong xanh, cách riêng với cộng đoàn giáo xứ Vinh Sơn thuộc Phường 6, hạt Chí Hòa tổng giáo phận Sài gòn, mừng được kính Thánh Vinh sơn Phêriê.Vì như lời cha chánh xứ và chủ tế nói đầu thánh lễ.Thánh Vinh Sơn có vẻ như bị thiệt thòi trong việc mừng kính bổn mạng, vì ngày 5.4 thường rơi vào Tuần Thánh hay tuần bát nhật Phục Sinh.

Xem Hình

Trước thánh lễ là cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh Vinh Sơn của cộng đoàn giáo xứ, gồm có quý cha, quý chức HĐMVGX,các hội đoàn,các em thiếu nhi tung hoa và sau cùng là đông đảo cộng đoàn.

Kế đó, cộng đoàn nghe vài nét về gương thánh Vinh Sơn Phêriê. Thánh lễ bắt đầu lúc 17 g 30 do cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục chủ tế.Cùng đồng tế với ngài có cha Vinh sơn Phạm Xuân Hưng phụ tá Giám Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam,cha Luca Nguyễn Phương Tiệp Dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc, cha Giuse Trần Hoàng Quân Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn và một cha khách thân quen với giáo xứ.

Phần chia sẻ Tin mừng do cha Vinh sơn Phạm Xuân Hưng nói với cộng đoàn về những vấn đề sự dữ trong xã hội hiện nay.Người ta sợ phải nói sự thật,không dám sống ngay thẳng thật thà,người ta tránh né sự thật, vì sợ bị thiệt thòi và những người tốt lành công chính xem ra ít ỏi,càng ngày tội phạm càng nhiều,ngoài đường thật đáng sợ và bất an.Người công chính mà sách Khôn ngoan nói tới trong bài đọc 1 hôm nay thật tội nghiệp.Những người công chính bị đám bất lươmg hè nhau làm hại đủ chuyện.Nào ta làm hại đứa công chính,cho nó nhục nhã ê chề,bị hãm hại và giết chết.Ta hãy làm cho đều nó xác tín là vô nghĩa,không cứu được nó.

Thánh Vinh Sơn hay làm phép lạ,Ngài rao giảng ở khắp mọi nơi,rao giảng con người phải sám hối thay đổi để chờ ngày chung thẩm đến.Chúng ta mừng lễ thánh Vinh Sơn trong Mùa Chay giúp mỗi người chúng ta nhìn lại đời sống mình. Bởi vì ai cũng có một quá khứ tội lỗi,ai cũng có lầm lỗi,cho nên phải sám hối trở về.Chúng ta hãy sống như là những người công chính,đặt tất cả trong bàn tay Thiên Chúa quan phòng,ngay cả khi bị sự dữ vùi dập,chúng ta vẫn bình an.

Tiếp theo đó là phần Phụng Vụ Thánh Thể.Sau lời nguyện hiệp lễ,ông Gioan B. Nguyễn Công Khanh,Chủ tịch HĐMVGX Vinh Sơn đại diện cộng đoàn có những lời tri ân cha chánh xứ,quý cha và cộng đoàn.Ông nói lên niềm vui mừng tin tưởng Thánh Vinh Sơn trợ giúp của mọi người trong giáo xứ.Ai ai cũng chạy đến với thánh nhân khi gặp chuyện gì khó khăn khúc mắc không giải gỡ được.

Lạy Thánh Vinh Sơn hay làm phép lạ xin chuyển cầu cho cộng đoàn giáo xứ Vinh sơn 6 và cho tất cả mọi người chúng con được ơn sám hối và trở về trong Mùa Chay thánh này.

Martinô Lê Hoàng Vũ