Cảnh sát đang điều tra một vụ tấn công ở thành phố Edmonton, Canada, trong đó các phụ nữ cao niên đã anh dũng đánh trả kẻ tấn công linh mục của họ.

Sau Thánh lễ tối thứ Tư tại giáo xứ Đức Mẹ Nữ Vương Ba Lan, Cha Marcin Mironiuk đã đứng ở cuối nhà thờ nói lời tạm biệt với giáo dân. Lúc đó, một thanh niên, trạc 25 tuổi, đến gần vị linh mục.

Theo báo cáo của các nhà chức trách, cha Mironiuk, không nhận ra người đàn ông là ai, đã hỏi anh ta xem nói được tiếng Ba Lan không. Người thanh niên này nói không và lập tức tấn công vị linh mục.

Lorraine Turchansky, người phát ngôn của Tổng giáo phận Edmonton, nói với Global News Canada rằng người thanh niên xô vị linh mục xuống đất và bắt đầu bóp cổ ngài thì những người phụ nữ cao niên vừa rời khỏi nhà thờ đã xông đến để bảo vệ cho vị linh mục của họ.

“Họ đã rất bối rối trước diễn biến này và thực sự bị kinh hoàng” ông Turchansky nói.

“Họ là những người phụ nữ lớn tuổi nên họ không phải là loại người sẽ lấy điện thoại ra và quay video để làm bằng chứng hoặc gọi 911 để báo cảnh sát. Họ đã làm những gì họ có thể làm, và họ có gậy trong tay. Họ bắt đầu quất tới tấp lên lưng kẻ tấn công, vừa quất vừa la làng.”

“Người thanh niên này thấy không xong nên đã bỏ trốn khỏi hiện trường,” ông Turchansky nói với Global News.

Turchansky nói rằng cha Mironiuk “chắc chắn đã bị chấn thương” trước vụ này và đã qua đêm đó với các cha bạn, thay vì ngủ một mình trong nhà xứ của ngài.

CBC News đưa tin cảnh sát đang điều tra vụ việc, và nghi phạm đã được chính quyền mô tả là một người đàn ông da trắng 25 tuổi với mái tóc ngắn, sẫm màu, có mùi rượu vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Tưởng cũng nên nhắc lại là vào sáng thứ Sáu 22 tháng Ba, một linh mục đã bị đâm trong khi cử hành Thánh lễ tại Đền Thờ Thánh Giuse ở Montreal vào sáng thứ Sáu 22 tháng Ba.

Cha Claude Grou, giám đốc Đền Thờ, đã bị một người đàn ông dùng con dao lớn tấn công khi ngài đang cử hành Thánh lễ sáng. Thánh lễ đang được Sel + Lumiere TV phát trực tiếp, nhưng video này sau đó đã bị xóa khỏi trang web.

Cha Grou cố gắng bỏ chạy khi kẻ tấn công lao về phía ngài, nhưng cha bị hung thủ quật ngã xuống đất và bị đâm một lần. Tên tấn công chỉ ngưng lại khi các tín hữu tham dự thánh lễ lao lên bàn thờ quật ngã hắn xuống.

Cha Grou đã được đưa xe cứu thương đưa đến bệnh viện để tiếp tục điều trị. Theo thông cáo mới nhất của Tổng giáo phận Montreal, ngài đang trong tình trạng ổn định và vết thương của ngài không nghiêm trọng.

Các nhân viên an ninh tại Đền Thờ đã bắt giữ thủ phạm trước khi cảnh sát đến. Cảnh sát đang giam giữ người đàn ông này để điều tra.


Source:Catholic News Agency