Đức Hồng Y Daniel N. DiNardo, Tổng Giám mục Galveston-Houston và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, đã ra tuyên bố sau đây về quyết định của Tòa Thánh trục xuất Theodore McCarrick khỏi hàng giáo sĩ.

Toàn văn tuyên bố của Đức Hồng Y DiNardo như sau:

“Thông báo của Tòa Thánh liên quan đến Theodore McCarrick là một tín hiệu rõ ràng rằng lạm dụng sẽ không được dung thứ. Không có giám mục nào, dù có ảnh hưởng đến đâu, được ngồi trên giáo luật. Đối với tất cả những người bị McCarrick lạm dụng, tôi cầu nguyện cho phán quyết này sẽ là một bước nhỏ, trong số nhiều bước khác, hướng đến việc chữa lành. Đối với các giám mục chúng tôi, điều này củng cố quyết tâm của chúng tôi phải chịu trách nhiệm trước Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô. Tôi biết ơn Đức Giáo Hoàng Phanxicô về đường lối quyết liệt mà ngài đã dẫn dắt Giáo hội trong việc đáp trả.

Nếu anh chị em đã từng bị lạm dụng tình dục dưới tay của ai đó trong Giáo Hội Công Giáo, xin vui lòng liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương của anh chị em và giáo phận địa phương hoặc giáo phận Công Giáo Đông phương. Các Điều Phối Viên Hỗ Trợ Nạn Nhân sẽ sẵn sàng giúp đỡ. Chúng tôi quyết tâm dấn thân trong việc chữa lành và hòa giải.”


Source:Catholic Herald