Đức Hồng Y Pietro Parolin trả lời về vụ xương người được tìm thấy trong Tòa Khâm sứ tại Vatican

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Tổng trưởng Thánh vụ Ngoại giao của Tòa thánh Vatican trả lời các câu hỏi của báo giới về các xương người được tìm thấy trong Tòa khâm sứ Vatican Ở Roma Ý vào cuối tháng 10/2018 như sau:
“Tòa Thánh không có một kết nối nào trong quá trình được Emanuela Orlandi thực hiện, chúng tôi không rõ ai đã liên lạc với Orlandi trong vụ việc này”.
Các nhà báo đại diện cho hãng SIR (viết tắt bởi chữ Servizio Informazione Religiosa nghĩa là Dịch vụ Thông tin Tôn giáo, một tổ chức được Hội đồng Giám mục Ý hỗ trợ) theo dõi sự kiện này đã nêu câu hỏi vậy tại sao Tổng thư ký của Thánh vụ Ngoại giao Vatican đã liên lạc với chính quyền Ý ngay lập tức vậy?
Đức Hồng Y Parolin trả lời rằng điều này đã được "thực hiện một cách đơn thuần minh bạch, vì không có bất kỳ một lời cáo buộc nào mà Tòa Thánh che giấu. Mọi sự đang được thực hiện một cách công khai và minh bạch. Ủy ban điều tra vẫn còn đang đào bới để kiếm xem còn tìm thấy xương mà họ đã có không? Đây cũng chính là lệnh của Chính phủ Ý”.