Tukwila. Chiều thứ Bảy ngày 8 tháng 9 năm 2018, một buổi chiều khá đẹp đến với xứ cao nguyên tình xanh, nhiệt độ trên dưới 70 độ F nên trời khá mát dịu sau nhiều ngày nóng bức. Hôm nay ngày họp mặt thân hữu của những gia đình giáo dân gốc Quảng Trị và Thừa Thiên, cùng Thành Phố Huế để mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ là Quan Thầy của Hội. Hình ảnh Huế Đô lại được gợi nhớ về một thời áo tím qua những tà áo tím mà các chị em phụ nữ mặc và đang hiện diện trong thánh lễ tạ ơn mừng lễ Bổn Mạng.

Xem Hình

Đúng 6 giờ, ca đoàn hát bài ca nhập lễ, nghi đoàn gồm một số quý vị trong Hội Ái Hữu TGP Huế cùng với ban giúp lễ và quý cha đồng tế cung nghinh Thánh Giá tiến lên bàn thánh theo nhịp hát của ca đoàn Cung Chiều. Cha chánh xứ Đào Xuân Thành chủ tế thánh lễ cùng đồng tế có cha Nguyễn Văn Dụ gốc Giáo Phận Huế, cha Thao và thầy phó tế Nguyễn Đức Mậu phụ tế thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chào mừng Quý Cha đến với Giáo Xứ , chào mừng các giáo hữu từ xa đến thăm Seattle, chào mừng quý sơ hiện diện, đặc biệt chào mừng quý gia đình Hội Ái Hữu Tổng Giáo Phận Huế hiện diện trong ngày mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ Bổn Mạng của Hội, xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau (tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu)

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ lời Chúa. Hôm nay giáo hội mừng Chúa Nhật 23 mùa thường niên. Thánh Marcô giới thiệu Chúa Giêsu với câu chuyện người câm nói được , người mù được thấy, người điếc được nghe: "Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô, qua Siđon, đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh. Người ta đem một kẻ câm điếc đến cùng Người và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh và bôi nước miếng vào lưỡi anh ta. Ðoạn ngước mặt lên trời, Người thở dài và bảo: "Effetha!" (nghĩa là "Hãy mở ra!"), tức thì tai anh ta mở ra, và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được rõ ràng. Chúa Giêsu liền cấm họ đừng nói điều đó với ai. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: "Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được!"

Linh mục Nguyễn Văn Dụ người gốc Giáo Phận Huế nhân chuyến thăm Seattle đã đến đồng tế thánh lễ nhân dịp lễ Bổn mạng của Hội Ái Hữu TGP Huế, ngài phụ trách giảng lễ. Bài chia sẻ tin mừng khá phong phú, trong bài giảng ngài nhấn mạnh về đời sống gia đình mà trước đây Đức Gioan Phaolo II chủ trương và hiện nay Đức Giáo Hoàng Phanxicô đang ra sức cỗ vũ. Ngài nói: trong gia đình đời sống tình thương là trụ cột của Gia đình. Tình yêu gắn liền với cuộc sống, nếu không có tình yêu thì đời sống gia đình dễ bị lung lay. Muốn có tình thương, con người luôn sống bằng tất cả sự chân thành của mình đối với nhau trong đời sống vợ chồng và con cái với cha mẹ, luôn trân quý nhau bằng những câu nói chân thành và hãy nói với nhau: vui lòng- xin lỗi và cám ơn, đó là kim chỉ nam. Đề cập đến bài tin mừng, ngài nói: Hôm nay tin mừng gợi cho ta hình ảnh Chúa Giêsu cho kẻ câm được nói, người điếc được nghe, ngài chữa người câm điếc như tin mừng thánh Marco đã giới thiệu. Đề cập đến ngày lễ Bổn Mạng của Hội Ái Hữu Huế, ngài nói: hôm nay tôi lại có dịp tham dự ngày vui của Hội Tổng Giáo Phận Huế, đây là một niềm vui khi được gặp lại những đồng hương của Huế . Trong niềm vui tạ ơn, xin Chúa chúc lành cho toàn thể quý ông bà anh chị em Huế trong ngày mừng Sinh Nhật Đức Mẹ Bổn Mạng của Huế.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một lần nữa cha chánh xứ cám ơn quý cha đã đên với giáo xứ, cám ơn cộng đoàn dân Chúa hiện diện và chúc mừng toàn thể quý thành viên trong gia đình Hội Ái Hữu TGHP Huế trong ngày mừng lễ Bổn mạng.

Sau thánh lễ là tiệc mừng tại Hội trường. Tham dự tiệc mừng gồm cha chánh xứ Đào Xuân Thànhh, cha Nguyễn Văn Dụ và cha Thao và nhiều thành viên thuộc gia đình Hội Ái Hữu TGP Huế cùng với đại diện các Giáo Đoàn, Hội Đoàn. Cha chánh xứ khai mạc buổi tiệc mừng, sau đó ngài bận đi công tác nên ngài mời cha Dụ chúc lành và phút cầu nguyện cho buổi tiệc.

Buổi tiệc mừng được diễn ra trong bầu khí thân thương với chương trình văn nghệ đặc sắc do ca sĩ Lâm Mai Hương, Thùy Trang và nhiều ca sĩ khác giúp vui. Cha Thao cũng tham gia đóng góp văn nghệ với giọng ca truyền cảm. Đặc biệt cha Nguyễn Văn Dụ trước đây ở Phủ Cam và ngài rất vui mừng khi gặp lại những người thân thương của Gia Đình Phủ Cam và các Đồng Hương Huế trong buổi tiệc mừng này, ngài cũng chia sẻ những lời khá tâm tình.

Buổi tiệc mừng chấm dứt vào khoảng hơn 10 giờ đêm. mọi ngươì chia tay ra về trong tâm tình tạ ơn.

Nguyễn An Quý