“Nếm thử mà xem, mà xem Chúa ngọt ngào, ngọt ngào xiết bao” đó là lời Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã thốt lên khi được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên.

Sau một thời gian dài học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha, hôm nay giáo xứ Tây Ninh hân hoan tổ chức Thánh lễ cho 34 em xưng tội và rước lễ lần đầu. Thánh lễ được bắt đầu lúc 07 giờ 45 Chúa Nhật ngày 05 tháng 8 năm 2018. Thánh lễ do Cha Gioan Võ Hoàn Sinh- Chánh xứ chủ sự - Cùng hiệp dâng trong Thánh lễ ngày hôm nay ngoài quý Soeur, anh chị em Huynh trưởng-Giáo lý viên, quý phụ huynh, còn có rất đông quý cộng đoàn trong và ngoài Giáo xứ. Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.

Xem Hình

Trong bài giảng, Cha Gioan đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này - ngày được đón rước Chúa. Hôm nay, lần đầu tiên các em được lãnh nhận hai Bí tích đó là Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể. Nếu Bí tích Hòa giải giúp các em giao hòa với Thiên Chúa thì Bí tích Thánh Thể lại cho các em được nếm thử hạnh phúc Nước Trời ngay khi còn ở trần thế. Cha cũng giúp các em hiểu rằng khi mình rước lễ không phải là chúng ta ăn bánh bình thường như các loại Bánh trái mà các em đã từng được Cha Mẹ và mọi người cho ăn trong suốt thời gian từ khi mới sinh ra cho đến ngày hôm nay, mà chính là đang rước Chúa và Chúa đang ngự trong lòng các em vì vậy các em phải vui mừng, phải hạnh phúc vì được Chúa ở trong mình. Và như lời bài hát: " Lần đầu tiên con được rước Chúa, sau bao năm tháng mòn mỏi chờ mong. Ôi phút giây lòng con vui sướng chan hòa, tựa đàn nai khai thắm say dòng suối trong.Phút ân tình: trời đất tương phùng, tạo vật hiệp nhất cùng với Chúa thiên cung. Từ đây con không còn là con sống nữa, Chúa ơi! nhưng là do Chúa sống trong con mà thôi"

Cha cũng dành một phần thời gian để chia sẻ với quý bậc phụ huynh, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con được xưng tội, rước lễ hôm nay. Cha cũng mời gọi các em thiếu nhi hãy cầu nguyện cho gia đình mình, cho cha mẹ mình luôn yêu thương nhau và là tấm gương giáo dục Đức tin cho các em nhất là trong năm Tân Phúc Âm hóa gia đình này.

Cuối Thánh lễ, một Thiếu nhi đại diện đã cảm ơn tri ân Cha xứ, Cha phó, quý Soeur , quý Thầy, và anh chị giáo lý viên đã giúp con em có được ngày lễ trang trọng và ý nghĩa hôm nay, sau nghi thức Xin lỗi Cha Mẹ và Cảm ơn các đấng sinh thành đã có công dạy dỗ và nuôi nấng các em trong thời gian qua và nhất là đã vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày để cho các em được đến học hỏi lời Chúa và được Rước lễ ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 9h00 với phép lành cuối lễ của Cha Xứ. Sau Thánh lễ, Cha xứ chụp ảnh lưu niệm với 34 em. Nhìn khuôn mặt của các em khi ra về tay trong tay của cha mẹ các em, em nào cũng đầy vui tươi, hạnh phúc vì lần đầu tiên được rước Chúa. Và cũng sau thánh lễ này, Cha Gioan đã trao thưởng cho các em Thiếu nhi có thành tích xuất sắc củng như các em có nhiều cố gắng và thành quả tốt đẹp trong thời gian học hỏi Giáo lý trong năm vừa qua.

Lạy Chúa chúng con tạ ơn vì chúng con được làm con cái Chúa. Tạ ơn vì Chúa đã dùng Thánh Thể Ngài để nuôi dưỡng chúng con. Xin Chúa chúc lành cho chúng con trong ngày hồng ân và trọng đại này, xin cho các em luôn giữ được lòng sốt mến và siêng năng đón rước Chúa vào lòng, để Thánh Thể Chúa bổ sức và uốn nắn các em luôn mãi. Amen.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban Truyền Thông Giáo phận Phú Cường.