“Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29).

Cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa, đã nhắn nhủ như thế cho cộng đoàn trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu – bổn mạng của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) và ca đoàn Thánh Tâm – giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 08.06.2018, do ngài chủ sự.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, đại diện các đoàn thể cùng cha chủ tế kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu xung quanh thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã dưới tiết trời dịu mát sau cơn mưa.

Đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý ông trong GĐPTTT và ca đoàn Thánh Tâm thêm lòng hăng say phục vụ giáo xứ trong sứ vụ của mình. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho các linh mục luôn trung thành với sứ vụ mục tử của mình.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Gioakim mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu bị đâm thâu từ trên Thập giá, để chúng ta nhận ra Thiên Chúa là Tình yêu. Khi Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh giá, một tên lính lấy ngọn giáo đâm vào Trái Tim của Người, tức thì Máu và Nước chảy ra, đổ ra đến giọt Máu cuối cùng vì yêu thương nhân loại, một tình yêu cho không biếu không, cho đi mà không bao giờ mong đền đáp.

Kết luận, từ câu lời Chúa: “Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học cùng tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29), và ngài nhắn nhủ: “Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu hôm nay, các đoàn viên GĐPTTT và ca đoàn Thánh Tâm hãy noi gương Thánh Tâm Chúa Giêsu sống chan hòa, yêu thương và bao dung với mọi người, để trở thành tấm gương sáng trong gia đình và trong đoàn thể.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và những của lễ vật được quý vị đại diện cùng cha chủ tế dâng lên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau lời bài hát hiệp lễ, cộng đoàn đã cùng nhau đọc kinh cầu cho hàng linh mục.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Luca Trịnh Văn Minh, Đoàn trưởng, thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn cha xứ Gioakim, quý vị trong HĐMV, đại diện các đoàn thể, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng thánh lễ được sốt sắng; và bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên cha xứ với tâm tình cảm mến và tri ân. Đáp lời, cha xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng hội GĐPTTT là hội đoàn tông đồ đạo đức, luôn luôn phải là tấm gương sáng trong gia đình và trong đoàn thể để cùng nhau làm sáng Danh Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, các thành viên chụp chung tấm hình lưu niệm với cha chánh xứ trước khi ra về.