(Vatican News) Chiều Chúa Nhật, ngày 6 tháng Năm, ĐGH Phanxicô đã đến thăm giáo xứ Thánh Thể, một giáo xứ ở Tor de’Schiavi, khu vực phía đông của thành phố Roma. Trong Thánh Lễ chiều, Ngài đã nhắn nhủ các tín hữu của giáo xứ rằng cố gắng đừng nói xấu kẻ khác. Cách chữa bệnh này rất dễ dàng và trong tầm với của mọi người là hãy cắn vào lưỡi của con. Chắc chắn là nó sẽ xưng lên đau đớn nhưng nó sẽ giúp con tránh nói xấu kẻ khác.

Hãy ở lại trong tình yêu của Thày.

ĐGH đã diễn giải Lời của Chúa Kitô “Hãy ở lại trong Thày” trong Phúc Âm Thánh Gioan về lời mời gọi hãy yêu như Chúa Giê-su yêu, nghĩa là phục vụ và chăm sóc cho người khác.

Tình yêu diễn tả không chỉ bằng lời nói, mà bằng hành động cụ thể. Giống như người mẹ cho con bú và thay tã khi đứa trẻ khóc. Cũng giống như thế, mỗi người hãy nên nghĩ về việc chăm sóc cho những người khác trong gia đình, trong khu xóm và trong nơi làm việc.

Về điều này, ĐGH tỏ ra hài lòng với “Ngôi nhà Niềm Vui” dành cho những trẻ em khuyết tật mà trước đây ngài đã đến làm phép khánh thành. Ngài nói rằng cũng có thể gọi tên là “Ngôi nhà Tình Yêu”.

Trong Thánh Lễ, ĐGH đã ban phép Thêm Sức cho bé gái mười hai tuổi là Maya, em bị chứng thoái hóa ty lập thể và mẹ của em là Paola Desideri.

Cái lưỡi – đá thử vàng của tình yêu.

ĐGH Phanxicô nhấn mạnh đến Lời Chúa là không phải chúng ta nhưng Thiên Chúa đã yêu chúng ta trước bằng cách sai Con Một của Người xuống trần gian. Tương tự như thế chúng ta cũng phải là người đi bước trước thể hiện tình yêu.

Một trong cách để yêu là tránh ngồi lê mách nẻo hay nói xấu người khác vì nói xấu không phải là yêu. Và “đá thử vàng của tình yêu là cái lưỡi. Cái lưỡi cũng chính là “nhiệt kế” để biết nhiệt độ tình yêu của con.”

Giuse Thẩm Nguyễn