LỄ KHẤN TRỌNG

Xem hình ảnh

Trong niềm cảm mến tri ân Thiên Chúa Toàn Năng, ngày 21 tháng Tư năm 2018, Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm tổ chức Thánh Lễ Khấn Trọng cho ba (3) đan sĩ: Cha Đỗ Anh Tuấn, Thày Nguyễn Xuân Thành, và Thày Nguyễn Trung Tá.

Chủ sự Thánh Lễ Khấn Trọng do Cha Viện Phụ Philip Lawrence, OSB, Viện Phụ Đan Viện Chúa Ki-tô nơi Hoang Địa (Christ in the Desert, Abiquiu, New Mexico), nguyên là Đan Viện Mẹ của Đan Viện Biển Đức Thiên Tâm.

Mở đầu bài giảng, Cha Viện Phụ Philip nhắc đến ý nghĩa của ‘Alleluia’ trong mùa Phục Sinh. Chúa Ki-tô đã chết, nay đã phục sinh. Người đan sĩ khấn dòng cũng phải chết đi cho chính bản thân vì Chúa.

Dựa theo Bài Đọc I trong Thánh Lễ, Cha Viện Phụ nhắc đến sự khôn ngoan của con cái Thiên Chúa. Sự khôn ngoan này hệ tại ở sự hiểu biết Thiên Chúa. Mà sự hiểu biết Thiên Chúa dựa trên lối sống và thực thi thánh ý của Chúa trong đời sống ơn gọi của mình. Song song đó, người đan sĩ cũng phải biết từ bỏ chính bản thân mình cho Chúa, theo Bài Đọc Phúc Âm. Như xưa các tông đồ đã được Chúa mời gọi từ bỏ mọi sự theo Chúa, và để được lời gấp trăm. Các đan sĩ phải từ bỏ mọi sự thuộc về thế gian, đặc biệt phải từ bỏ chính mình, tức là ý riêng của mình để dâng trọn cuộc đời cho Chúa. Sống trong Đan Viện, các đan sĩ sống chung với nhau, thì mỗi người phải tự ý từ bỏ ý riêng, thì mới có thể vâng nghe Bề Trên và Nhà Dòng.

Cuối Thánh Lễ, trong phần cám ơn Cha Bề Trên Nguyễn Đức Hạnh, OSB, cũng bày tỏ lòng tri ân Thiên Chúa đã ban cho Đan Viện có thêm 3 đan sĩ khấn trọng. Đan Viện chân thành cảm ơn quí ân nhân, thân nhân, quí hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi “Gia Đình Thiên Tâm” và các thiện nguyện viên hằng đồng hành và giúp đỡ Đan Viện. Đan Viện cũng đặc biệt cám ơn gia đình các đan sĩ khấn trọng đã đến tham dự Thánh Lễ Khấn Trọng từ những nơi xa, gần. Sự hiện diện của gia đình nói lên tình liên đới giữa gia đình và Đan Viện cách thiêng liêng trong Chúa.

Tham dự thánh lễ có khoảng gần 300 người, và mọi người ở lại dự tiệc mừng chung vui với Đan Viện.

Fr. Dominic Nguyễn Đức Hạnh, OSB