Sau khi ngăn chặn trẻ em không được đến nhà thờ và chiếm đoạt các nhà trẻ do các Giáo Hội Công Giáo và Tin Lành điều hành, cộng sản Trung Quốc đang tăng cường nhiều biện pháp bách hại khác tại 7 giáo phận trong số 10 giáo phận ở tỉnh Hà Nam, miền trung của Trung Quốc. Nhiều nhà thờ bị phá hủy và hàng trăm cuốn Kinh Thánh và sách thánh khác bị tịch thu.

UcaNews cho biết một nhà thờ Công Giáo và một nhà xứ của các linh mục đã bị phá hủy tại làng Hutuo của thị trấn Xicun thuộc thành phố Gongyi của Giáo phận Lạc Dương vào ngày 17 tháng 4. Các linh mục coi sóc nhà thờ này đã bị đuổi đi.

Làng Hutuo là quê hương của cố giám mục “thầm lặng” Li Hongye. Ngài được Vatican bổ nhiệm nhưng không được Hiệp hội Yêu nước Công Giáo Trung Quốc công nhận. Đức Cha Phêrô Li Hongye của giáo phận Lạc Dương đã qua đời vì bị một cơn đau tim trong khi ngài đang chủ tế Thánh Lễ Vọng Phục Sinh vào hôm Thứ Bảy Tuần Thánh, 23 Tháng Tư 2011. Bia mộ của ngài đã nhiều lần bị phá hủy. Lần đầu tiên vào năm 2011, chỉ 10 ngày sau khi ngài được chôn cất và lần cuối cùng là hôm thứ Ba 17 tháng 4 vừa qua.

Hai linh mục thầm lặng khác cũng thuộc giáo phận Lạc Dương cũng bị đuổi ra khỏi nhà xứ của các ngài vào ngày 1 tháng Tư. Đồ đạc của các ngài cùng với tài sản nhà thờ bị tịch thu.

Một giáo dân nói với UcaNews: “Tôi cũng nghe nói rằng các nhà chức trách trao giải thưởng cho những ai báo cáo khi thấy hai linh mục quay trở lại để ban các bí tích hoặc để cử hành Thánh lễ”
Source: UcaNews Church crackdown intensifies in China's Henan province