Đức Hồng Y Meisner cho hay ĐTC sẽ tham dự Ngày Quốc Tế Giới trẻ ở Đức

Rome ngày 2/3/2005 ĐHY Joachim Meisner, TGM giáo phận Cologne, nơi mà Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ được tổ chức, sau khi thăm viếng ĐTC ở nhà thương... ĐHY lạc quan cho hay ĐTC vẫn còn có thể tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Đức vào tháng Tám tới. ĐHY nói “ Giọng của ĐTC mạnh hơn tôi tưởng”.

Khi gặp tôi ĐTC nói "Đệ vui mừng được gặp hiền huynh ở đây” Khi được báo giới phỏng vấn “Bao giờ thì ĐTC sẽ xuất viện?” ĐHY trả lời “Tôi không phải là bác sĩ, nhưng tôi hy vọng ĐTC sẽ xuất viện sớm và Ngài có thể đi Cologne tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới với chúng tôi."

ĐYH nói thêm: “Trông ĐTC khoẻ” và tôi thưa với ĐTC rằng “Các giám mục Đức mong đợi được chào đón ĐTC ở Đức, ĐTC không cần phải đọc diễn từ hay nói chuyện gì, nhưng chúng tôi cần sự hiện diện thân thương của Đấng Kế Vị Thánh Phêrô, của Chúa Giêsu nơi ĐTC”.

Hôm nay có 500 khách hành hương từ Ba Lan và 100 người tàng tật từ thủ đô Warsaw, cũng như một nhóm người Ba Lan từ Chicago Hoa Kỳ đã tới nhà thương để được triều yết ĐTC. Họ hát các bài dân ca và thánh ca bên ngoài nhà thương gần cửa sổ của ĐTC, dù thời thiết gía lạnh và khắc nghiệt.