Melbourne, trong một ngày thời tiết rất đẹp. Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót đã được rất đông giáo dân trong Tiểu bang Victoria về tham dự buổi Tam Nhật Thánh, dự rước kiệu và Thánh lễ đồng tế kết thúc do Đức Cha Emannuel Nguyễn Hồng Sơn chủ tế và 14 Linh mục, một phó tế đồng tế, cùng với quý tu sỹ nam nữ và giáo dân Việt Nam cùng hiệp dâng thánh lễ.

Rước kiệu và Thánh lễ

Ngày đại lễ

Hình Ngày Thứ Hai

Hình Ngày Thứ Nhất

Buổi Tam Nhật Thánh cuối cùng được bắt đầu từ lúc 1 giờ 30 chiều Chúa Nhật Kính Lòng Chúa Thương Xót Ngày 8/4/2018, tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Do Phong Trào Cổ động Lòng Chúa Thương Xót Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm tổ chức.

Mọi người dễ nhận ra địa điểm tổ chức vì đây là một trung tâm quen thuộc với mọi người hơn 40 năm qua. Từ xa, trung tâm đã trang hoàng để cho đại lễ thêm long trọng, và dễ nhận thấy với hai lá cờ Úc và Việt Nam Cộng Hòa hai bên cổng tam quan mới xây dựng, cộng với cờ của Hội Thánh và cờ Thánh Tâm Chúa bay phất phới. Một tấm băng rôn với nội dung của đại lễ giăng ngang trên hàng rào của trung tâm. Chiếc bạt lớn hai mầu đỏ trắng phủ trên nối khu lễ đài với khu nhà nguyện mới sửa lại cũng nhẹ nhàng bay trong gió.

Mở đầu như để chào mừng mọi người là các bài thánh ca. Đúng 2 giờ chiều, Đức Cha Emannuel với bài giảng cuối. Tất cả các bài giảng trong Tam Nhật Thánh Lòng Chúa Thương Xót Năm 2018 đều xoay quanh các chủ đề: Thánh Thể, Thánh Tâm, Thánh Giá đối với gia đình và Lòng Chúa Thương Xót. Ngoài Đức Cha Emannuel giảng chính, cộng đồng còn được quý cha: Trần Ngọc Tân, Xuân Đường, Nguyễn Hữu Quảng, Đinh Thanh Bình, Đặng Nhật Trường với những bài giảng thật ý nghĩa cho đời sống gia đình.

Trong Tam Nhật Thánh Lòng Chúa Thương Xót, mỗi ngày đều kết thúc với Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Emannuel Nguyễn Hồng Sơn chủ tế, hai thánh lễ được cử hành trong nhà thờ và hai thánh lễ được cử hành tại lễ đài của Trung tâm Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm để đáp ứng với số đông giáo dân về dâng lễ.

Ba giờ chiều, giờ chầu Lòng Chúa Thương Xót, nghe giảng, giải lao để 4 giờ 30, cộng đồng kiệu tượng Lòng Chúa Thương Xót qua một vòng lớn của Debney’s Park cạnh bên trung tâm với rất đông các đoàn thể và giáo dân theo kiệu do Đức Cha Emannuel chủ sự. Sau mỗi chục kinh, mọi người dừng lại hướng về kiệu để Đức Cha xông hương.

Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Emannuel chủ tế. trong khuôn viên trung tâm các hàng ghế đã không còn chỗ, nhiều người phải ngồi trong hội trường, khu trước thang máy và cả trên lầu. Năm nay có hai xe Bus chở người từ xa về và rất nhiều xe nhà đến, mọi chỗ đậu xe gần trung tâm đã không có chỗ.

Cuối lễ, Ông Vũ Đình Cư, đại diên ban tổ chức đã lên cám ơn Đức Cha Emannuel, quý cha, quý tu sỹ, Đại diện ban mục vụ cộng đồng và các ban mục vụ cộng đoàn, quý ban ngành đoàn thể trong tổng giáo phận đã giành thời gian quý báu cho ban tổ chức, nhất là Linh mục Trần Ngọc Tân đã hết sức giúp đỡ cho ban tổ chức để tổ chức đại lễ. Quý ca đoàn trong Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, Liên Ca đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, các anh chị em trong ban trật tự, ban ẩm thực đã hết lòng phục vụ để cho đại lễ thành công tốt lành. Và rất đông mọi người về dự, vì thiếu quý vị, buổi đại lễ sẽ thiếu đi tình gắn kết cộng đồng. Ông cũng không quên xin mọi người bỏ qua cho những thiếu sót mà ban tổ chức không thể tránh khỏi.

Ông Nguyễn Quốc Dũng cũng đã thay mặt cho ban mục vụ Cộng đồng Công Giáo Tổng Giáo phận Melbourne, cám ơn ban tổ chức, quý vị đã bỏ công sức, tài chánh để tổ chức Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót hằng năm thay cho cộng đồng. Đây là một công sức rất lớn của Linh mục quản nhiệm và Ban Cổ động Lòng Chúa Thương Xót nói riêng và Cộng đoàn Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm nói chung.

Đức Cha trong phần đáp từ, cũng nói: Ngài rất vinh dự được đến với đại lễ, Ngài cám ơn Cha Quản nhiệm, ban tổ chức, quý cha và toàn thể mọi người. Nhân dịp này Đức Cha đã gửi lời chào đến hết tất cả mọi người, vì sau đại lễ hôm nay, Ngài sẽ phải trở về nhiệm sở, và không thể ở lâu hơn được.

Cuối cùng, là buổi tiệc mừng được tổ chức ngay tại khuôn viên, để mọi người cùng nhau thưởng thức những món ăn do các đầu bếp của cộng đoàn phục vụ. Tiệc tan, mọi người chung tay thu dọn và kết thúc đại lễ Năm 2018 lúc 8 giờ tối.