Theo truyền thống, Đức Thánh Cha đã đón tiếp một số thành viên mới vào Giáo Hội Công Giáo qua bí tích Rửa Tội trong Đêm Canh Thức Vọng Phục sinh tối thứ Bẩy 31 tháng Ba.

Năm nay, trong số những người được Đức Thánh Cha Rửa Tội có anh John Ogah, 31 tuổi, người được báo chí Italia gọi là “anh hùng di dân” và được coi là tấm gương dũng cảm của một công dân tốt.

Đài truyền hình Công Giáo TV2000 cho biết hồi tháng 9 năm ngoái, Ogah đang đứng xin ăn bên ngoài một siêu thị ở một khu phố Rôma, nơi có nhiều người di dân sống, thì thấy một tên cướp vũ trang bằng dao xông vào đánh cướp cửa hàng này lấy đi 400 euro. Lúc tên cướp 37 tuổi bỏ chạy ngang qua Ogah, anh quật ngã hắn ta xuống và giữ chặt hắn cho đến khi cảnh sát đến được hiện trường.

Theo tờ La Repubblica, Ogah là di dân bất hợp pháp người Nigeria, không có giấy phép cư trú tại Italy, nên sau khi cảnh sát đến anh lặng lẽ chuồn khỏi hiện trường, sợ rằng sẽ bị cảnh sát phát hiện ra anh ta không có giấy tờ tùy thân.

Cảnh sát sử dụng những cảnh quay được từ các camera giám sát trong khu vực đã theo dõi và khen thưởng anh ta bằng cách giúp anh ta có được giấy tờ cư trú hợp pháp tại ý.

Một sĩ quan cảnh sát Ý làm việc trong khu phố, là ông Nunzio Carbone, là cha đỡ đầu của anh Ogah khi anh được Rửa Tội trong Đêm Canh Thức Vọng Phục sinh vừa qua. Ông đứng ngay bên cạnh anh khi Đức Thánh Cha Phanxicô Rửa Tội cho anh.

Carbone và các cảnh sát viên khác giúp Ogah có được giấy tờ nhập cư. Anh chàng Nigeria này bây giờ làm việc tại một nhà kho của một tổ chức bác ái.

Những người khác được Đức Thánh Cha Rửa Tội trong Đêm Canh Thức Vọng Phục sinh vừa qua đến từ Albania, Peru, Ý và Hoa Kỳ.