Vào lúc 5g00 sáng Chúa Nhật 25.03.2018, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, đã chủ sự nghi thức làm phép lá trước tiền sảnh nhà thờ.

Sau đó, là cuộc rước lá từ ngoài sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường. Đi đầu là Thánh giá nến cao, rồi đến các em Ban Lễ sinh, quý vị thừa tác viên và 12 ông tông đồ cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ do cha Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Phong, Dòng Ngôi Lời - chủ tế, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ hiệp dâng.

Sau bài đọc: 1 & 2, cha Gioan Baotixita Nguyễn Thanh phong, cùng hai vị thừa tác viên đã đọc bài thương khó của Chúa Giêsu, và mời gọi cộng đoàn lắng nghe và cùng nhau suy ngẫm.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha chủ tế gợi lên chủ đề về Sứ Điệp Mùa Chay 2018 của Đức Thánh Cha Phanxicô: Trong cuộc sống ngày nay, người ta đề cao giá trị vật chất hơn tình cảm của con người, sống thờ ơ và nguội lạnh trước nỗi đau của đồng loại, và tội ác ngày một tràn lan khắp nơi. Trong đó, có cả những gia đình người Kitô giáo của chúng ta nữa. Vì thế, mỗi người chúng ta hãy kiểm điểm lại xem đức tin của mình đã thật sự yêu mến Thiên Chúa được bao nhiêu phần trăm?; hay là chúng ta vô ơn quay lưng bội phản lại với Ngài. Chính Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi ban Con Một của Ngài, hiến thân làm giá chuộc cho muôn người, một tình yêu vô đối, đã trả giá cho tội lỗi của chúng ta bằng chính mạng sống Con Chí Ái của Ngài. Nếu, mỗi người chúng ta cảm nhận được Tình Yêu của Thiên Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ phải hâm nóng lại lòng mến của chúng ta đối với Thiên Chúa. Khi tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa được hâm nóng lên thì mọi khó khăn, khốn khó trên đường đời, chúng ta cũng biết phó thác nơi Thiên Chúa. Từ đó ơn cứu độ luôn thấm đẫm nơi mỗi người chúng ta, và được hưởng cuộc sống viên mãn trên quê hương Nước Trời, là nơi mà mỗi người tín hữu luôn hằng mong đợi.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho cộng đoàn chúng con cũng biết dấn thân hy sinh vác thập giá của Chúa trao, qua những việc làm cụ thể như chia sẻ bác ái cho những người nghèo đói xung quanh mình. Và cùng nhau kiên cường chống lại thói hư tật xấu, hầu mai này sẽ được cùng sống trong vinh quang với Ngài.

Thánh lễ khép lại lúc 6g10, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế và ra về với cành lá trên tay, và cùng nhau suy niệm về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu.