Melbourne, Vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Bảy, 13/01/2018, tại Nhà thở Thánh Gioan Baptist vùng Clifton Hill Melbourne. Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Thánh Đa Minh Khảm đã dâng thánh lễ tạ ơn và mừng bổn mạng của huynh đoàn.

Xem hình

Đúng 10 giờ 30 phút, huynh đoàn đã cùng với các huynh đoàn bạn trong Liên Huynh Victoria và cộng đoàn đã khai mạc với kinh thần vụ theo đúng với nghi thức của dòng.
Trước giờ lễ, chị Vũ Thị Liễu trưởng phục vụ huynh đoàn đã lên đọc tiểu sử Thánh Đa Minh Khảm, Ngài là vị Thánh Tử đạo Việt Nam mà Huynh đoàn đã vinh dự chọn Ngài làm bổn mạng. Ngài sinh trong một gia đình Công Giáo, được học hành giỏi giang theo truyền thống gia đình nho phong đạo hạnh và được vời ra làm quan án. Sau khi có lệnh cấm, Ngài bị đuổi về và giáng xuống làm bạch đinh là bậc dân thường. Với lòng trung kiên theo Chúa, gia đình cụ có mấy người được vinh phúc tử đạo.

Thánh lễ do Linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Toàn OP. Linh hướng của Liên Huynh Đoàn Giáo Dân Việt Nam Victoria chủ tế, và Ca đoàn Cung Chiều của Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Gioan Hoan phụng vụ Thánh ca đã dùng lời ca tiếng hát để tôn vinh và cảm tạ Thiên Chúa, giúp mọi người nâng tâm hồn lên thêm sốt sắng và long trọng.

Trong bài chia sẻ, linh mục chủ tế cũng nói về gương các Thánh, những con người được Chúa tuyển chọn như các Thánh Phê Rô, Phao Lô. Khi các Ngài tin yêu Chúa, thì những thử thách trong đời sống và cả cái chết cũng không làm các Ngài đánh mất niềm tin, sẵn sàng chấp nhận chịu chết để làm chứng tá cho Chúa. Vì thường đối với Thiên Chúa, Ngài luôn chọn sự thấp hèn, đau khổ để đi đến vinh quang.
Cũng trong tình liên đới cộng đoàn, ông Nguyễn Duy Hân đại diện cho ban mục vụ cộng đoàn lên chúc mừng huynh đoàn nhân lễ mừng bổn mạng, ông cũng không quên chúc mừng đến các thành viên và mọi người hiện diện đến dâng lễ mừng thánh bổn mạng của huynh đoàn.

Cuối cùng, chị trưởng ban phục vụ đã lên cám ơn quý cha, qua sự ưu ái giúp đỡ huynh đoàn về mọi mặt, từ cơ sở vật chất để huynh đoàn có nơi sinh hoạt cho đến chăm sóc về đời sống tâm linh, giúp những buổi tĩnh tâm cho huynh đoàn để sửa soạn tâm hồn cho xứng đáng để mừng lễ bổn mạng.

Trong dịp này, Liên Huynh Victoria cũng ra mắt ban phục vụ liên huynh trong nhiệm kỳ mới. Huynh đoàn chụp hình kỷ niệm và mời mọi người dùng tiệc chung vui cùng huynh đoàn nhân ngày lễ mừng bổn mạng.