Melbourne – 10:00 sáng thứ Bảy 30-12-2017, một ngày trước khi bước sang năm mới 2018, hơn 100 thành viên HHTTGĐCG Melbourne - trong tổng số 1780 hội viên - đã tề tựu tại Trung Tâm Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm, Flemington để tham dự Thánh Lễ Tạ Ơn và cầu nguyện cho các hội viên đã qua đời trong thời gian hoạt động gần bảy năm qua.

Xem hình

Thánh lễ do Cha Trần Ngọc Tân, Quản Nhiệm Trung Tâm chủ tế và Cha Trợ, linh hướng Hiệp Hội đồng tế. Nhân dịp này, Cha Trợ cũng đến dâng lễ giã từ anh chị em hội viên Hiệp Hội trước khi lên đường nhận nhiệm vụ mới tại Sydney vào hai tuần tới.

Trong phần đầu lễ, Cha chủ tế đã nhắc đến bầu không khí ấm cúng của gia đình Hiệp Hội trong ý nghĩa tương trợ lẫn nhau bên cạnh gia đình nhỏ của mỗi hội viên. Cả hai bài đọc đều nói về tình yêu thương trong gia đình, sự kính trọng cha mẹ và quan hệ giữa các thành viên trong gia đình theo đúng ý nghĩa “gia đình là nơi thể hiện tình yêu thương, đùm bọc và lo lắng cho nhau”. “Anh em phải yêu thương nhau, vợ chồng phải kính trọng nhau và cha mẹ không dùng quyền uy để làm cho con cái nhát đảm, buồn bực và ngã lòng.”

Bài Phúc Âm đã kể lại việc Gia Đình Thánh Gia dâng Hài Nhi Giêsu vào đền thờ với những lời tiên tri của Ông già Si-mê-ôn và Bà An-na. Bà là một ngôn sứ thuộc chi tộc A-sê: “Cháu bé này là duyên cớ cho nhiều người Ít-ra-en ngã xuống hay đứng lên. Cháu còn là dấu hiệu bị người đời chống báng. Còn Bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn Bà.”

Trong bài giảng, Cha Chủ Tế đã phân tích cuộc sống gia đình với “cái ách êm ái” mà Thiên Chúa trao cho người lập gia đình. Tuy nhiên mỗi người đều có một niềm vui lớn đó là bên cạnh gia đình nhỏ của mình còn có gia đình lớn là Hiệp Hội. Chính gia đình lớn này sẽ giúp cho những người lớn tuổi tìm đến nhau cũng như những thành viên hiệp hội đã nới rộng vòng tay đến thăm những anh chị em già cả neo đơn trong các công tác bác ái của nhóm mục vụ tâm linh hiệp hội.
Giữa Thánh Lễ, 44 cây nến cũng được các anh chị hội viên thắp lên để tưởng nhớ 44 hội viên hiệp hội đã qua đời.

Cuối thánh lễ, anh chị em đã hân hoan đón chào hai hội viên mới, Ông Ngọc Trịnh và Ông Erk Katz trước khi chụp hình lưu niệm và dự bữa tiệc liên hoan nhẹ tại hội trường. Hôm nay hội trường được trang trí bằng những bức ảnh của nhóm nhiếp ảnh tài tử của hiệp hội. Các hội viên đã chuyện trò ròn rã, vỗ tay tán thưởng những hội viên trên bát tuần và nghe nhóm nhiếp ảnh gia hiệp hội giới thiệu hoạt động nghệ thuật của tuổi già. Mọi người cũng tham dự cuộc xổ số rút thăm với những món quà là các chai rượu nho Úc Châu thứ thiệt.

Chúc Mừng Giáng Sinh và Năm Mới. Hẹn nhau trong những lần xum họp khác.
Bài và hình: Trần Bá Nguyệt (DCUC) và Vicafaman