Melbourne, vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Bảy 30/12/2017. Tại Thánh đường Saint Brenden vùng Flemington. Huynh đoàn giáo dân Đa Minh Thánh Gioan đã dâng lễ đồng tế tạ ơn và mừng lễ Thánh Gioan tông đồ là bổn mạng của huynh đoàn.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Nguyễn Văn Toàn OP. Đại diện cho Linh mục tổng linh hướng Liên huynh Đa Minh Victoria chủ tế, Linh mục Vũ Phước Hiến Chánh xứ Giáo xứ Saint Brenden đồng tế cùng với quý Soeur Đa Minh trợ úy của Liên huynh Victoria và đại diện các huynh đoàn giáo dân Đa Minh bạn đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng của huynh đoàn. Thánh lễ được Ca đoàn trẻ Đa Minh phụ trách phần thánh ca, đã góp lời ca, tiếng đàn giúp cho thánh lễ thêm long trọng hơn.

Như thường lệ, mọi người đến sớm trước giờ lễ để cùng nhau đọc kinh thần vụ. Sau đó, đại diện ban phục vụ huynh đoàn lên đọc tiểu sử Thánh Gioan tông đồ, một vị thánh được mô tả là trẻ và được Chúa yêu thương nhất trong số mười hai vị tông đồ gần gũi với Chúa. Và đặc biệt Ngài luôn dậy mọi người phải biết yêu thương nhau.

Trước khi cử hành thánh lễ. Linh mục Chánh xứ Vũ Phước Hiến đã ngỏ lời chào Linh mục của Dòng Đa Minh cùng quý Soeur và Ban phục vụ liên huynh và toàn thể quý đoàn viên Đa Minh trong Liên huynh đoàn Giáo dân Đa Minh hiện diện để hiệp ý dâng lễ tạ ơn.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, linh mục chủ tế đã nói về Thánh Gioan tông đồ. Vị thánh kề cận bên Chúa để thay nhân loại đón nhận sứ điệp của Thiên Chúa qua lời trối: Này là con Bà và này là Mẹ con. Những lời nói sau cùng của Thiên Chúa mở ra cho nhân loại một thế giới mới để mọi người biết và phục tùng các mệnh lệnh của Đức Mẹ và chúng ta cũng được Đức Mẹ nhận nhận loại là con, để Mẹ ủi an giữ gìn trong đời sống đức tin theo Chúa.

Dịp này, huynh đoàn đã vui mừng đón nhận một thành viên mới đến với dòng qua nghi thức mặc áo khấn tạm ba năm. Ứng viên đã hân hoan tiến lên trước mặt Cha linh hướng, vị huấn đức và trước mặt cộng đoàn để tuyên đọc những điều lệ của dòng, sau đó cả cộng đoàn đã quỳ đọc kinh Chúa Thánh Thần trước khi ứng viên nhận áo dòng do chi đại diên ban phục vụ huynh đoàn trao mặc.

Thánh lễ kết thúc, mọi người được mời qua hội trường nhà xứ để dùng bữa ăn nhẹ để mọi người có dịp chào nhau, trao đổi những sinh hoạt trong các huynh đoàn và không quên kể nhau nghe những bệnh tật mà mỗi người đang mang chút đau mình nhức mẩy, những cái bệnh của tuổi già. Cha linh hướng và các Soeur trợ úy cũng có dịp để hỏi thăm các đoàn viên Đa Minh mà phải chờ đến các thời điểm tổ chức các lễ mừng như hôm nay, mới gặp được nhau đông đủ. Ai cũng vui mừng ôn lại những kỷ niệm sinh hoạt trong quá khứ, khi sức khỏe còn tràn trề sung mãn, trong niềm tri ân cảm tạ.