Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã từ Miến Điện đến Bangladesh vào ngày thứ Năm 30 tháng 11 năm 2017 lúc 3 giờ chiều giờ điạ phương. Đón Đức Thánh Cha tại phi trường có Tổng Thống Bangladesh: ông Abdul Hamid, một số giới chức chính quyền. Về phía Công Giáo có 10 Đức Giám Mục, một số giáo dân.Hai em bé đã dâng hoa tặng ĐGH.

Từ phi trường, ĐTC đã đi tới đài tưởng niệm ở Savar mà người Bangladesh gọi là Đài Quốc Gia Tưởng Niệm Các Vị Tử Đạo( National Martyr’s Memorial ) để tưởng nhớ những người đã hy sinh mạng sống trong chiến tranh dành độc lập giải phóng Bangladesh khỏi Pakistan.

Tại đài tưởng niệm, ĐTC đã đặt vòng hoa, ký tên vào sổ lưu niệm. Ngài cũng trồng một cây xanh trong Vườn Hoà Bình nằm bên cạnh đài tưởng niệm.

Sau đó, ĐGH đã đến viện bảo tàng Bangabandhu Memorial Museum ỏ thành phố Dkaha là nơi dân chúng Bangladesh tưởng nhớ Cha Già Dân Tộc là ông Sheikh Mujibur Rahman đã bị ám sát vào năm 1975. Tại đây 2 người con của Cha Già Dân Tộc đón tiếp ĐGH và Ngài cũng đã đặt vòng hoa, dành mấy phút cầu nguyện trong bảo tàng viện này

Từ viện bảo tàng, ĐTC đi thẳng về dinh Tổng Thống nơi đó Tổng Thống Abdul Hamid đã tiếp kiến riêng Ngài. Sau đó, ĐGH đã đọc bài diễn văn trước giới chức chính quyền và ngoại giao đoàn.

ĐGH sẽ lưu lại Bangladesh trong 2 ngày rưỡi. Ngài sẽ trở về Roma vào ngày 2 tháng 12 năm 2017.

Tưởng cũng nên nói thêm, Bangladesh có 156 triệu người, nhưng chỉ có 375,000 người Công Giáo, chiếm tỷ lệ 0.2% dân số. Giáo Hội Công Giáo Bangladesh có 12 Giám Mục 372 linh mục,