Melbourne, vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Bảy 18/11/2017. Tại Thánh Đường Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Our Lady) Maidstone, Victoria. Huynh Đoàn Giáo dân Đa Minh Thánh Martino đã tề tựu đông đủ để dâng Thánh lễ tạ ơn, mừng bổn mạng huynh đoàn và tổ chức các nghi thức mặc áo dòng cho tân đoàn viên và nghi thức tuyên hứa cho đòan viên trong huynh đoàn.

Xem hình

Trước thánh lễ, Chị Đỗ Thị Nhơn đại diện huynh đoàn đã lên đọc tiểu sử Thánh Martino, vị thánh có lòng khiêm nhường và lòng yêu mến tha nhân một cách nồng nhiệt. Sau đó, các đoàn viên trong huynh đoàn và các huynh đoàn bạn cùng với cộng đoàn đọc Kinh Thần vụ.

Thánh lễ do Linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Toàn OP. Là linh hướng của Liên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Tiểu bang Victoria chủ tế. Ca đoàn Đa Minh thuộc Liên huynh Đa Minh Victoria phụ trách thánh ca giúp cho buổi lễ thêm long trọng và sốt sắng.

Trong bài chia sẻ dụ ngôn Muối và ánh sáng. Linh mục chủ tế đã nhắc lại tiểu sử của Thánh Martino, sinh ra trong một gia đình mà người cha là người da trắng, mẹ là người da đen, chính vì mầu da mà người cha đã từ chối nhận con và ruồng rẫy vợ. Nhưng Thánh nhân đã có lòng yêu người và có một đời sống khiêm nhường và thánh thiện. Trở lại bài Tin mừng qua dụ ngôn muối và ánh sáng. Linh mục chủ tế đã minh họa những nét chính của người đoàn viên, biết sống sao cho xứng đáng, như muối làm cho đời sống đức tin triển nở mạnh mẽ, như những hạt muối làm mặn cho đời, như ánh sáng soi tỏa và làm sáng danh Thiên Chúa.

Tiếp theo là nghi thức mặc áo dòng cho hai đoàn viên mới là anh chị Điền và Loan. Trong nghi thức rất long trọng này, trước sự chứng giám của Cha linh hướng, Ông Nguyễn Hoa Kỳ đại diện Huấn đức Liên huynh Đức Mẹ Lên trời Victoria, Trưởng ban phục vụ Huynh đoàn Martino Phạm Thị Ty đã chủ trì các nghi thức rất trang trọng cho các tân đoàn viên và đoàn viên Vũ Thị Liễu tuyên hứa vĩnh viễn trước cộng đoàn.

Cuối lễ, Chị Phạm Thị Ty trưởng ban phục vụ huynh đoàn đã lên cám ơn cha chủ tế, đại diện Liên huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Victoria, các ban phục vụ các huynh đoàn bạn, các ban ngành, đoàn thể trong cộng đồng, Ca đoàn Đa Minh, Ban kỹ thuật cùng toàn thể gia đình và bằng hữu đã về dâng lễ tạ ơn cùng huynh đoàn.

Một bữa tiệc nhẹ trong tình thân ái được tổ chức tại hội trường giáo xứ, để mọi người chung vui cùng huynh đoàn trong ngày lễ bổn mạng, thời tiết thật đẹp, trời trong xanh, nắng vàng và gió mát.