Cuộc tranh luận về người di dân đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia Âu Châu. Trong khi Liên Hiệp Âu Châu muốn áp đặt các chỉ tiêu đón nhận người di dân, nhiều người bày tỏ âu lo rằng với việc đón nhận ào ạt những người di dân từ Trung Đông và các quốc gia Hồi Giáo khác, lục địa này sẽ nhanh chóng bị Hồi Giáo chinh phục.

Một số cuộc điều tra gần đây cho thấy phần lớn dân chúng Ba Lan chống lại việc cho phép người tị nạn được định cư tại đất nước của họ và thủ tướng Ba Lan đã thẳng thừng bác bỏ hạn ngạch của Liên Hiệp Âu Châu buộc quốc gia này phải chấp nhận hàng ngàn người tị nạn.

Tuy nhiên, một nhà lãnh đạo của Giáo Hội Công Giáo Ba Lan nói ngài sẽ treo chén bất kỳ linh mục nào tham gia vào các cuộc biểu tình chống người di dân.

“Nếu tôi nghe nói về một cuộc biểu tình chống di dân trong đó có các linh mục của tôi dự phần, tôi sẽ có một phản ứng nhanh chóng và quyết liệt”, Đức Tổng Giám Mục Wojciech Polak nói với tạp chí hàng tuần Roman Catholic.

“Không có lựa chọn nào khác, vì tôi chịu trách nhiệm về giáo phận của tôi. Trong những tình huống mà một linh mục ủng hộ một bên trong một tranh cãi, tôi cần hành động ngay lập tức.”

Ý kiến của Đức Cha Polak đã thu hút một làn sóng chỉ trích trên các phương tiện truyền thông xã hội từ những người chống di dân.

Source: France 24: Polish Catholic leader threatens to suspend anti-migrant priests