Chiều thứ Sáu 21 tháng 9, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thực hiện một chuyến thăm bất ngờ đến một trung tâm phục hồi chức năng ở Rome dành cho các bệnh nhân bị các chứng bệnh về thần kinh.

Một tuyên bố của văn phòng báo chí Tòa thánh cho biết chuyến viếng thăm này là một sự tiếp nối sáng kiến "Thứ Sáu của Năm Thánh Lòng Thương Xót" mà Đức Thánh Cha đã đưa ra để khuyến khích các cử chỉ liên đới thực tế với những ai đang trong tình cảnh khó khăn.

Trung tâm phục hồi chức năng Santa Lucia, nằm về phía nam của thành phố Rome, nổi tiếng về việc chăm sóc các bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi các khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần do tai biến mạch máu não, bệnh tủy xương, chứng Parkinson và chứng đa xơ.

Đến nơi Đức Thánh Cha Phanxicô đã được nồng nhiệt chào đón bởi ban giám đốc và nhân viên của trung tâm, cũng như các bệnh nhân và các thành viên trong gia đình họ. Đức Thánh Cha đã dành thời gian để nói chuyện và cười đùa với nhiều đứa trẻ. Ngài đặc biệt chú ý đến các phương pháp giúp các trẻ em có thể cử động bình thường trở lại.

Ngài cũng gặp những bệnh nhân lớn tuổi hơn, từ 15 đến 25 tuổi, nhiều người trong số họ bị các khuyết tật nghiêm trọng do tai nạn xe cộ.
Trước khi rời khỏi trung tâm, Đức Giáo Hoàng đã viếng thăm một phòng tập thể dục phục hồi chức năng cho người già và sau đó dành vài phút cầu nguyện trong một nhà nguyện trong trung tâm này.