VATICAN (ZENIT.org).- Đức Giáo hoàng đã qua ngày đầu tại Vatican trong ngày lễ Đức Bà Lộ Đức, Ngày thế giới người Bịnh, sau 10 ngày điều trị và dưỡng bịnh tại bệnh viện Gemelli.

Trong một bức thư, gởi cho giám đốc bịnh viện roma, Lorenzo Ornaghi, Đức Giáo Hoàng đã bày tỏ lòng biết ơn của ngài đối với nhóm y khoa tại bệnh viện Gemelli, vì sự "săn sóc của họ" và vì "trình độ nghiệp vụ " của họ.

Ngài đã bảo đảm với họ về sự cầu nguyện của ngài hầu bịnh viện có thể tiếp tục trung thành phục vu các bịnh nhân được đánh giá cao, nhờ có những chuyên môn y khoa và nghề nghiệp trong "tinh thần tin mừng" đặc điểm của cơ chế giáo hội này.

Đức Giáo Hoàng cầu xin với Đức Bà Lộ Đức cho các bịnh nhân và cách riêng cho các em nhỏ, những người đã bày tỏ cho ngài về sự gần gũi của chúng cách đặc biệt trong lúc Đức Thánh Cha nằm bịnh viện.

Lúc trở về Vatican chiều thứ Năm 10/2, trên đường đi dọc theo 4 cây số hành trình trên xe giáo hoàng, Đức Thánh Cha được cháo đón bởi các tín hữu và họ đã an tâm về tình trạng sức khoẻ của ngài, và ngài cũng đã vẫy tay chào họ.

Về phần ngài, đức hồng y Edmund Casimir Szoka, chủ tịch ban quản trị Quôc Gia Thành Vatican đã nói sư vui mừng của những người cộng tác của Đức Giáo Hoàng lúc Đức Thánh Cha trở về.

"Đó là môt ngày lễ cho tất cả chúng tôi, đang ở tại Vatican, ngày trở về của Đức Thánh Cha là một ngày đại vui mừng, và ngày tạ ơn Chúa đã giúp đỡ Đức Giáo Hoàng và cho ngài về nhà ngài.

Đức Hồng Y Szoka kết luận "Chúng tôi làm việc ở đây mọi ngày với Đức Thánh Cha. Chính tôi, tôi đã nhấn mạnh khi nói với những nhân viện chúng tôi là tất cả chúng ta làm việc cho Đức Thánh Cha, một cách trực tiêp hay gián tiếp. Chúng tôi cảm tạ ơn Chúa vì mọi sự đã qua một cách tốt lành".