Vatican: Khi nói đến đau khổ có một giá trị “quý báu”, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã khuyến khích hàng trăm người bịnh đã giữ gìn ngài và toàn giáo hội trong kinh nguyện của họ.

Đức Giáo Hoàng đã xuất khỏi bệnh viện Gemelli vào ngày 10/2 đã gởi một sứ điệp vào ngày 11/2 cho các bệnh nhân Ý, gia đình họ và các người chăm sóc tham dự thánh lễ cử hành Ngày Thế Giới Bịnh Nhân tại đền thờ thánh Phêrô.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã không đến tham dự thánh lễ với khách hành hương và bệnh nhân tại Đền Thờ Thánh Phêrô như Ngài đã từng làm trong quá khứ.

Ngày Thế Giới Bịnh Nhân lần thứ 13 cũng được tổ chức hôm nay 11/2 tại Cameroon- Phi Châu.

Đức Hồng Y Camillo Ruini, Tổng Đại Diện tại Roma đã cử hành Thánh Lễ và đọc sứ điệp của Đức Thánh Cha cho các người hành hương, trong đó có nhiều người ngồi trên xe lăn và nằm trên cán khiêng.

Trong sứ điệp, Đức Giáo Hoàng nói Ngài cảm thấy “đặc biệt gần gũi” tới các người đau yếu hiện diện trong Thánh Lễ.

“Đức Kitô chết trên thập giá, người chịu đau khổ, đã hoàn tất chương trình yêu thương và cứu độ thế giới của Thiên Chúa Cha”

“Hỡi những người đau yếu thân mến, nếu anh chị em kết hợp sự đau thương của anh chị em với những đau khổ của Người, anh chị em có thể là những cộng sự viên được đặc ân trong sự cứu rỗi các linh hồn”.

“Sự đau khổ của anh chị em sẽ không bao giờ vô ích. Thật vậy, nó quý báu bởi vì nó là một sự bí ẩn nhưng thực sự chia sẻ đến sứ mạng cứu rỗi của Con Thiên Chúa”.

Đức Giáo Hoàng cũng cắt nghĩa đến Ngày Thế Giới Bịnh Nhân được cử hành vào ngày Lễ Đức Mẹ Lộ Đức, người Kitô hữu được kêu gọi “tự mình tín thác vào Đức Kitô và người Mẹ của Người trên thiên quốc, là Đấng không hề bao giờ bỏ rơi những ai chạy đến cùng Người trong những lúc đau thương và bị thử thách”.

Đức Gioan Phaolô II đã nói với những người hành hương, Ngài trông mong đến lời cầu nguyện và sự dâng hiến sự đau khổ của họ.

“Hãy dâng hiến sự đau khổ cho giáo hội và cho toàn thế giới. Hãy dâng hiến cho tôi và cho sứ mạng của tôi nữa, là người mục tử hoàn vũ cho tín hữu Kitô”.

Sau khi tuyên đọc sứ điệp của Đức Thánh Cha, Đức Hồng Y Ruini đã dâng lời cầu nguyện đặc biệt cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, xin Thiên Chúa ban cho Đức Thánh Cha sức mạnh và ân sủng no đầy để hoàn thành thừa tác vụ cao cả trong cương vị Giáo Hoàng và là giám mục của giáo phận Roma này”.

Đức Hồng Y Ruini cũng cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và cho tất cả những ai trải qua sự đau khổ sẽ cảm nghiệm được tình yêu thương của Thiên Chúa, là “tình yêu của một người Cha, và một cách nào đó cũng là tình yêu thương của một người mẹ, dịu dàng và gần gũi”.

Sau Thánh Lễ, những người hành hương tham dự đã thắp nến, cùng lúc đèn trong đến thờ Thánh Phêrô đã được tắt hết đi trong lúc mọi người hát lên bài thánh ca Lộ Đức “Mẹ Maria Cung Chúc Trinh Vương”.