Vatican: (ZENIT. org).- Đức giáo hoàng Gioan Phaolo II đã cử hành sáng thứ tư 9/2, thánh lễ Tro trong phòng của ngài tại bịnh viện Gemelli

Phát ngôn viên Tòa Thánh, ông Navarro-Valls cho biết Đức Thánh Cha đã chủ sự sáng Thứ Tư 9/2, trong phòng của ngài tại Bịnh viện Đa Khoa Gemelli. Những tro do Đức Thánh Cha làm phép được vị đồng tế xức cho ngài. Đức Gioan Phaolo II II đã mời Bác Sĩ Renato Buzzonetti, và những Bác Sĩ khác chăm sóc ngài đến tham dự Thánh Lễ.

Theo Đài Vatican, Đức hồng y đại diện giáo hoàng tại Rome, và là chủ tịch hội đồng giám mục Ý, Camillo Ruini, đã viếng thăm Đức Giáo Hoàng sáng Thứ Tư tại Gemelli.

Hồng Y đã cho các nhà báo biết đã thấy ngài "thật khỏe", và hồng y nói thêm" "Tôi muốn nói với tất cả một lời trấn an và đầy tin tưởng".

Đây là lần đầu tiên trong triều Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, mà Đức Thánh Cha đã không tham dự "chặng đầu" mùa chay theo truyền thống tổ chức tại Roma trong vương cung thánh Sabine, với kiệu truyền thống sám hối từ đan viện Biển Đức Thánh Anselmo, cũng tại l' Aventin.

Vào chiều ngày 9/2 lúc 17 giờ, Đức Hồng Y Josef Tomko, nguyên Tổng Trưởng Bộ Phúc Âm Hoá các Dân Tộc, và là chủ tịch ủy ban Giáo Hoàng đối với những Đại hội Thánh Thể Quốc Tế đã chủ sự Thánh Lễ xức Tro tại Sainte-Sabine.