SYDNEY -- Tối thứ Ba 8/02/2005 tức 30 Tết âm lịch, Cồng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney tổ chức Thánh lễ mừng đón Giao Thừa Năm Mới Ât Dậu 2005 tại công viên Paul Keating Park Bankstown với khoảng 5000 người tham dự kể cả những người không Công Giáo và người Úc.

Khai mạc buổi lễ là 3 hồi chiêng trống vọng lên rất hùng tráng đồng thời đoàn Ca đoàn Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị Fairfield cùng cất lên tiếng hát Mùa Xuân Dâng Chúa nghinh đón Thánh giá nến cao, Đoàn Phụng Vụ Nghi Lễ, đoàn Thánh Vũ Giới Trẻ gồm 12 bạn Nữ biểu tượng cho 12 Con Giáp và 12 Chi Tộc, cùng với 16 quý Cha trong sắc phục truyền thống Việt Nam khăn đống áo dài, từ cuối công viên tiến lên Lễ đài.

Trước bàn Thờ quý Cha cùng thắp nén hương trong khi đó Cha Văn Chi đọc bài Văn Tế Chúc Xuân Thiên Chúa Ba Ngôi. Sau đó quý Cha cùng dâng hương cúi bái chúc tụng Thiên Chúa. Tiếp theo, phần nghi thức chúc xuân Tiên Tổ và dâng hương lên trước bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam, kính nhớ đến các bậc Tổ Tiên, các bậc Tiền Nhân, và Các Thánh Anh Hùng Tử Đạo Việt Nam.

Chấm dứt nghi thức chúc Xuân là phần dâng Thánh lễ tạ ơn gồm 16 Cha từ các nơi về cùng đồng tế. Trong bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn đã nhắc lại ý nghĩa của năm con Gà Ất Dậu cùng với lịch sử Việt Nam và nạn đói ở Việt Nam năm Ất Dậu 1945. Đêm Giao Thừa Ất Dậu ghi dấu 30 năm ly hương của người Việt nơi Hải Ngoại. Những suy tư về Muà Xuân gợi nhớ lại những hồng ân của Thiên Chúa để tạ ơn Ngài và cầu bình an cho năm mới.

Sau bài giảng đoàn Thánh Vũ Giới Trẻ gồm 12 bạn Nữ trong sắc phục thuần túy Việt Nam biểu tượng cho 12 con Giáp trong Niên Lịch Á Đông và cũng tượng trưng cho 12 Chi Tộc Israel phối hợp với Ca đoàn Fairfield dâng lên Thiên Chúa vũ khúc “Dâng Chúa Mùa Xuân” qua những đội hình đặc nét quê hương.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney đại diện Cộng Đồng lên ngỏ lời chúc Tết quý Cha và tất cả mọi người trong Cộng Đồng. Kế tiếp Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thay mặt Ban Tuyên úy ngỏ lời chúc Tết và cám ơn quý Cha đã đến cùng hiệp dâng Thánh lễ đón Giao Thừa Mừng Xuân Ất Dậu, Cha cũng tha thiết ngỏ lời cùng quý Cha trong tình thương yêu huynh đệ Linh Mục với nhau xin quý Cha giúp đỡ cho Cộng Đồng thêm được thăng tiến phát triển trong Giáo Hội và Cha ngỏ lời chúc Tết đến tất cả mọi người qua nhiều vần Thơ chúc Xuân rất hay và xin Thiên Chúa chúc lành ban nhiều ơn phúc cho Cộng Đồng trong năm mới. Cha cũng khen ngợi Ca đoàn Fairfield hát hay và ban Thánh Vũ Giới Trẻ đã tạo cho buổi Lễ thêm long trọng.

Sau đó là phát Lộc Thánh đầu năm, quý Cha đến với mọi người trao phát Lộc đầu năm cho từng người, mỗi người đều nhận một món quà quý giá của đầu năm mới đó là những Lời của Chúa được ghi trong món quà để thánh hóa đời sống của mình qua Lời Chúa. Và Thánh lễ kết thúc bế mạc trong niềm vui đón Xuân mới Ất Dậu 2005.