VATICAN (ENIT.org)- Một cử hành đại kết đã dược tổ chức sáng thứ bảy tại bệnh viện roma "Gemelli" cầu cho sức khỏe Đức Gioan Phaolô II

Ngày thừ tư vừa qua khi Đưc Gioan Phaolô II nhập viện, đã được đánh dấu bằng một sự bày tỏ tình đại kết: 82 giám mục khắp thế giới và thuộc những tín ngưỡng khác nhau -công giáo, chính thống giáo, và tin lành -tập hợp tại Roma theo sáng kiến của công đồng Thánh Sant'Egidio, đã cùng chung cầu nguyện cho ngài tại Gemelli và môt phái đoàn được tiếp rước trong phòng Giáo Hoàng, trong số có Giám Mục Vincenzo Paglia, giám mục Terni.

Giám Mục Paglia đã tâm sư với Đài Vatican: " Chúng tôi đã có thể dâng bức thư với chữ ký của 82 giám mục hiện diện trong buổi gặp gỡ do công đồng Thánh Sant'Egido tổ chức. Đức Giáo Hoàng rất hài lòng khi nghe tin về sự cầu nguyện này, khi biết sự hiện diện các giám mục. Ngài đã muốn thấy những chữ ký và lật qua những trang khác nhau để xem các chữ ký. Và sau đó ngài xin chúng tôi chào mỗi vị và ngài đã cám ơn: ngài đã cám ơn nhiều về sự gần gũi đặc biệt này, chính vì đó là một sự gần gũi đến không những từ những người công giáo, mà cũng từ các người chính thống giáo, anh giáo, luther, và còn bao nhiêu quốc gia khác trên thế giới. Đức giáo hoàng khoẻ mạnh hơn, ngài vui mừng và chúng ta hy vọng ngài có thể sớm trở về Vatican và tiếp tục những sinh hoạt bình thường".